Cô gái đi vòng quanh thế giới với 10 USD một ngày

Cô gái đi vòng quanh thế giới với 10 USD một ngày

Cô gái đi vòng quanh thế giới với 10 USD một ngày Shirine Taylor chỉ tốn 4,2 USD cho một ngày ở Nepal còn tại Ấn Độ là 6,7 USD với phương tiện đi lại chủ yếu là xe đạp.
  • Đi du lịch mùa đông  /  Dịch vụ mới cho người mê du lịch

Ở tuổi 21, Shirine Taylor đang là sinh viên và đến từ Oregon - Mỹ. Tháng 7/2013, cô tạm bảo lưu kết quả tại trường đại học để thực hiện ước mơ du lịch vòng quanh thế giới. Người đồng hành là bạn trai cô - Kevin. Số tiền Shirine mang theo để đi du lịch là 3.500 USD, bao gồm mọi chi phí đi lại, ăn ở, sinh hoạt..., tương đương với 10 USD một ngày.

1-1400-1418197857.jpg

Shirine di chuyển chủ yếu bằng xe đạp khi đi du lịch. Ảnh: Alastairhumphreys.

Để tiết kiệm, cô và bạn trai thường xuyên nấu bữa ăn ngay bên đường, ngủ trong các lều trại hay ở nhờ nhà người dân. Thậm chí, họ từng qua đêm trong căn nhà tồi tàn tại khu ổ chuột ở Ấn Độ.

Mỗi ngày, Shirine đạp xe 6 tiếng để di chuyển, trò chuyện với những người cô quen trên đường và được nhiều dân địa phương giúp đỡ. Để có thêm kinh phí du lịch, cô cũng kêu gọi đóng góp từ trang blog cá nhân của mình.

3-6907-1418197858.jpg

Cô gái trẻ rạng rỡ bên những người bạn mới quen tại Nepal. Ảnh: Alastairhumphreys.

Cặp đôi đã có trải nghiệm 17 tháng đi du lịch và vừa tới thăm Thổ Nhĩ Kỳ. "Tôi là một cô gái tràn đầy năng lượng và có đam mê cháy bỏng với những cuộc phiêu lưu", Shirine tự mô tả về bản thân.

"Tôi luôn tò mò về thế giới và cuộc sống của mọi người trên trái đất này. Đó là lý do sau một năm đại học, tôi quyết định tạm hoãn việc học để đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc của riêng mình", cô gái trẻ nói thêm.

2-8101-1418197859.jpg

Cô đạp xe 6 tiếng một ngày để tiết kiệm chi phí sinh hoạt vốn đã ở mức rất thấp (chỉ khoảng 10 USD).

Anh Minh (theo Telegraph)

, ,

Previous
Next Post »