Nhật Minh - Quốc Thái giành cú đúp Đồ Rê Mí

Nhật Minh - Quốc Thái giành cú đúp Đồ Rê Mí

Nhật Minh - Quốc Thái giành cú đúp Đồ Rê Mí

Không chỉ được ban giám khảo đánh giá cao nhất, hai cậu bé còn nhận giải bình chọn từ khán giả trong đêm chung kết cuộc thi âm nhạc nhí, tối 29/9 ở Hà Nội.

  • Văn Mai Hương thay Thái Thùy Linh ngồi ghế nóng Đồ Rê Mí
Khác với 6 mùa giải trước, Đồ Rê Mí 2013 không phải cuộc thi của từng cá nhân mà là sự ghép đôi của các tài năng âm nhạc nhí. Đêm chung kết năm nay cũng mang nhiều nét mới lạ với sự chia làm hai phần rõ rệt. Phần đầu, các cặp hát cùng ban nhạc để ban giám khảo đánh giá điểm mạnh yếu trong chất giọng. Phần hai là thử thách cao hơn khi các em nhỏ phải thể hiện nhạc kịch, khoe khả năng diễn xuất của mình bên cạnh giọng hát. Nhật Minh, Quốc Thái với ca khúc Quê tôi của nhạc sĩ Anh Minh. được cất lên trong tiếng cổ vũ hò reo của hàng nghìn  khán giả tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ. Những nốt nhạc cao đến đáng ngạc nhiên khiến cả hội trường cùng nín thỏ, hồi hộp dõi theo.

Khác với sáu mùa giải trước, Đồ Rê Mí 2013 không phải cuộc thi của từng cá nhân mà là sự ghép đôi của các tài năng âm nhạc nhí. Đêm chung kết năm nay cũng mang nhiều nét mới lạ ở việc chia làm hai phần rõ rệt. Phần đầu, các cặp hát cùng ban nhạc để giám khảo đánh giá điểm mạnh yếu trong chất giọng. Phần hai là thử thách cao hơn khi các em phải thể hiện nhạc kịch, khoe khả năng diễn xuất của mình bên cạnh giọng hát.

Nhật Minh, Quốc Thái hát ca khúc "Quê tôi" của nhạc sĩ Anh Minh với những nốt nhạc cao đáng ngạc nhiên, khiến cả hội trường nín thở, hồi hộp dõi theo.

Ở phần nhạc kịch, hai cậu bé thể hiện trích đoạn Can you fill the love tonight trong "Vua sư tử". "Bánh rán" Bảo Trân - cô bé từng ghi dấu ấn trong mùa Đồ Rê Mí 2012 đảm nận vai công chúa sư tử.
Ở phần nhạc kịch, hai cậu bé thể hiện trích đoạn Can you feel the love tonight trong "Vua sư tử". "Bánh rán" Bảo Trân - cô bé từng ghi dấu ấn trong mùa Đồ Rê Mí 2012 - đảm nận vai công chúa sư tử.
Quốc Thái (dưới) đến từ Thanh Hóa còn quá nhỏ nên Ban tổ chức quyết định soạn lời Việt cho cậu bé răng sún.
Quốc Thái (dưới), đến từ Thanh Hóa còn quá nhỏ, nên Ban tổ chức quyết định soạn lời Việt cho cậu bé răng sún.
Giảng viên thanh nhac Châu Anh và NSƯT Thanh Lam quấn quýt tiếng hát của cặp đôi này tới mức khi các em đã tới bàn giám khảo để chờ nghe nhận xét mà vẫn được "gạ gẫm" hát lại. Cả hai đều phải thừa nhận tuy ít tuổi nhưng cậu nhóc răng sún và người anh trai thân thiết đã hát "bo" quá tốt, diễn xuất quá hay.
NSƯT Thanh Lam và giảng viên thanh nhạc Châu Anh đều phải thừa nhận tuy ít tuổi nhưng Nhật Minh - Quốc Thái đã hát quá tốt, diễn xuất quá hay.
Hương Thảo - Ngọc Nhất thể hiện một trích đoạn trong vở nhạc kịch Những người khốn khổ.
Hương Thảo - Ngọc Nhất thể hiện một trích đoạn trong vở nhạc kịch "Những người khốn khổ".
Quỳnh Dao - Khánh Ngọc với "Cô bé bán diêm". Vở nhạc kịch được dàn dựng có hậu để phù hợp với các em nhỏ.
Quỳnh Dao - Khánh Ngọc với "Cô bé bán diêm". Vở nhạc kịch được dàn dựng có hậu để phù hợp với các em nhỏ.
TMK-8169-7732-1380506360.jpg
Sáu cô bé, cậu bé, hồi hộp chờ công bố kết quả từ Ban giám khảo.
TMK-8173-6978-1380506360.jpg
Chung cuộc, Quỳnh Dao - Khánh Ngọc giành giải Ba. Giải Nhì thuộc về Hương Thảo - Ngọc Nhất. Chưa cần Ban giám khảo đọc đến tên mình, Nhật Minh - Quốc Thái đã sung sương nhảy múa.
LEN-6652-2188-1380506360.jpg
Hai cậu bé ôm chầm lấy nhau trong niềm vui chiến thắng.
TMK-8289-2811-1380506361.jpg
Nhật Tiến - Quán quân Đồ Rê Mí 2012 - trao lại cúp luân lưu Đồ Rê Mí cho Nhật Minh - Quốc Thái. Bên cạnh giải Nhất, cậu bé Hà Nội và cậu bé Thanh Hóa còn giành giải Cặp thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất.
Đêm chung kết còn có sự tham gia của các khách mời. Nhóm V Music và hai bé An Nam và Rma Thanh Xuân trong ca khúc Ngày mai chia tay nhau bạn ơi có buồn không.
Đêm chung kết còn có màn biểu diễn của các khách mời và những bạn nhỏ từng lọt vào chung kết Đồ Rê Mí. Nhóm V Music và hai bé An Nam và Rma Thanh Xuân trong ca khúc "Ngày mai chia tay nhau bạn ơi có buồn không".
Hoàng tử Đức Tuấn cùng hai cô công chúa nhỏ Ju Uyên Nhi và Khánh Nhi trong "Bảy sắc cầu vồng".
Hoàng tử Đức Tuấn cùng hai cô công chúa nhỏ Ju Uyên Nhi và Khánh Nhi trong "Bảy sắc cầu vồng".

Huy Phạm
Ảnh: TMK - Len

, ,

Previous
Next Post »