4 món mát lạnh hấp dẫn trong mùa đông Hà Nội

4 món mát lạnh hấp dẫn trong mùa đông Hà Nội

4 món mát lạnh hấp dẫn trong mùa đông Hà Nội Mochi nước thanh thanh, sữa chua mát lạnh hay kem cuộn là những món vẫn được chọn nhiều vào mùa đông.
  • Bún chả nem cua bể cho ngày đông Hà Nội  /  3 món Huế hấp dẫn cho bữa trưa ngày đông Hà Nội

Hà Nội có nhiều đồ ăn thanh mát. Khi trời trở lạnh, sự xuất hiện của những món này ít hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số món ăn được yêu thích ngay cả khi gió rét ùa về. Dưới đây là 4 món ăn hay được người Hà Nội tìm thưởng thức.

Sữa chua cầu vồng

SC-1938-1418460531.jpg

Bạn có thể ăn nhiều hộp một lúc mà không sợ no. Ảnh: Phương Thảo.

Những hộp sữa chua nhỏ xinh bán trên phố Kim Mã Thượng được nhiều người yêu thích từ lâu. Món ăn vặt này có giá 2.000 đồng một hộp. Không chỉ hấp dẫn trong thời tiết nóng, sữa chua hộp còn được yêu thích khi trời trở lạnh. Sữa chua ở đây được làm khéo léo nên có vị chua, ngọt vừa phải dễ chịu và có rất nhiều vị cho bạn chọn như bạc hà, dâu, cam...

Chè Kitty

Che-Kt-JPG-5264-1418460532.jpg

Bát chè Kitty trông khá đầy đặn và bắt mắt. Ảnh: saga.

Kitty là tên một loại chè mới bán tại số 57, phố Tô Hiến Thành. Một bát chè ở đây gồm kem trà xanh, bánh pudding vị dâu hình mèo Kitty, trân châu, thạch rau câu và trái cây tươi. Dù thành phần lạ nhưng khi kết hợp với nhau, hương vị vẫn rất ăn ý. 

Bánh pudding mềm mượt hơi béo, kem thơm ngát trà xanh, trân châu, thạch dẻo bùi hòa cùng trái cây ngọt dịu tạo nên vị ngon hài hòa, khó cưỡng. Một bát ở đây có giá 20.000 đồng.

Kem cuộn Thái Lan

KeC-8653-1418460533.jpg

Vị ngọt vừa phải cùng thanh mát từ hoa quả tươi là điểm cộng của món kem này. Ảnh: Mr. Rolly.

Một trong số những món ngoại giá bình dân ở Hà Nội là kem cuộn. Đây cũng là món được yêu thích giữa những ngày đông lạnh giá. Thành phần kem cuộn gồm sữa, kem và các loại hoa quả tươi như dâu, nho, kiwi, xoài...

Những nguyên liệu này được bằm nhỏ trên chảo băng cho tới khi đông dần lại. Khi đó, người làm sẽ dùng một dụng cụ đặc biệt để nạo kem cho cuộn tròn lại. Một đĩa kem cuộn có giá từ 15.000 đồng và bán tại ngõ 167 Tây Sơn.

Bánh mochi nước

14213037809-8df1781f4a-z-4051-1418460533

Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức ở ngõ 103 Trích Sài, Tây Hồ với giá từ 6.000 đồng. Ảnh: tenugui.

Còn có tên mizu shingen mochi, loại bánh đặc biệt này có mặt ở Nhật Bản vào mùa hè năm 2013. Chiếc bánh hệt như một giọt nước trong veo, mong manh. Thành phần chính là nước và đường. Với sự tài tình, khéo léo, người thợ làm bánh đã chế biến thành những "giọt nước" có kết cấu chặt chẽ nhưng tan ngay khi nếm thử.

Bánh mochi nước mới xuất hiện ở Hà Nội trong năm nay nhưng được nhiều người yêu thích. Sự kết hợp của nước đường đỏ, bột đậu xanh tạo nên hương vị ấn tượng, khó quên, khiến bánh vì thế vẫn được yêu thích khi trời rét.

Diệu Huyền

, ,

Previous
Next Post »