Những doanh nhân đã làm thay đổi thế giới

Những doanh nhân đã làm thay đổi thế giới

Những doanh nhân đã làm thay đổi thế giới Bill Gates, Steve Jobs, Warren Buffet và Richard Branson là bốn doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới. Cuộc đời và sự nghiệp của họ là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai đang vật lộn với sự nghiệp kinh doanh của mình.
s

Hai phóng viên điều tra Wallace và Erickson đã tiết lộ nhiều bí mật thú vị về Gates trong tác phẩm: "Bill Gates: Tham vọng lớn lao và quá trình hình thành đế chế Microsoft".

Bill Gates được khắc họa là một kẻ "ngạo mạn", là 1 người dường như luôn tin rằng bất cứ điều gì mình làm đều đem lại nhiều tiền.

Năm lớp 11, Bill Gates nói với người bạn của mình rằng Bill Gates sẽ là triệu phú trước năm 30 tuổi. Một số người nói ra điều đó vì khoác lác. Một số người nói ra điều đó vì họ đánh giá được chính họ. Bill thuộc loại thứ hai.

Lần theo bước chân của Gates và nói chuyện với tất cả những ai biết bất cứ điều gì đó về Gates và Microsoft đều có được những điểm thú vị. Hai phóng viên điều tra Wallace và Erickson đã tiết lộ nhiều bí mật thú vị về Gates trong tác phẩm: "Bill Gates: Tham vọng lớn lao và quá trình hình thành đế chế Microsoft".

d

Cuốn sách viết về những doanh nhân quyền lực.

Nhận xét về cuốn sách, báo New York Post viết "Một câu chuyện cuốn hút… Nếu bạn quan tâm đến máy tính, bạn sẽ tìm thấy ở cuốn sách này những hiểu biết kỳ thú. Nếu bạn quan tâm đến tiền bạc, đây là một nghiên cứu trường hợp về việc làm thế nào để tạo ra nó. Còn nếu bạn thích thú với vấn đề về con người, việc khám phá ra điều gì có thể làm Bill Gates dao động sẽ hoàn toàn chiếm lĩnh tâm trí của bạn".

Khác với Bill Gates, hình ảnh Richard Branson lại hiện ra đầy hài hước nhưng cũng rất lôi cuốn thông qua chính tự truyện bản thân: Richard Branson - Đường ra biển lớn.

Ngay từ những ngày đầu mới chập chững bước đi trên con đường kinh doanh đầy chông gai, Richard Branson đã tự viết những quy tắc của riêng mình để xây dựng một hệ thống các công ty mang thương hiệu Virgin với mật độ hiện diện rộng khắp toàn cầu, nhưng lại không hề có trụ sở chính, không hề có hệ thống phân cấp quản lý và quan liêu.

"Một con người phi thường, một cuốn truyện phi thường… Một kiệt tác - Sex, khinh khí cầu, ngoại tình và tiền bạc", tờ Sunday Business viết. "Đối với những ai đang cháy bỏng niềm đam mê với tinh thần doanh nhân, những trang sách lưu giữ hồi ức của ông tựa như một cuốn cẩm nang dẫn đường vậy", Business Age thể hiện.

Còn Warren Buffett, người được mệnh danh là vị thánh trong lĩnh vực đầu tư tài chính, lại có một phong cách quản lý quỹ đầu tư khác thường: Không tiết lộ bất cứ điều gì về việc tiền của họ được đầu tư vào đâu. Hàng năm anh sẽ gửi cho họ một bản báo cáo kết quả, ngoài ra không còn gì khác. Thêm vào đó, anh sẽ chỉ "làm việc" với họ một ngày trong năm.

"Buffett muốn được toàn quyền đưa ra các quyết định đầu tư và mong muốn này cũng mãnh liệt không thua gì mong muốn có được số vốn đó". Kể từ khi được xuất bản vào tháng 8/1995, cuốn Buffett: Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ đã xuất hiện trong danh sách bán chạy nhất của các tờ Wall Street Journal, New York Times, San Francisco Chronicle, Los Angeles Times, Seattle Times, Newsday và Business Week.

Nhân vật cuối cùng là Steve Jobs - với triết lý "Một người thợ mộc giỏi sẽ không dùng gỗ xấu làm lưng tủ, cho dù sẽ không ai nhìn thấy", các sản phẩm của Apple dưới sự giám sát trực tiếp của Steve Jobs luôn đạt đến sự hoàn mỹ, kể cả ở những chi tiết nhỏ nhất.

Trong tác phẩm Steve Jobs - Thiên tài gàn dở và câu chuyện thần kỳ về quả táo, Kahney đã hé lộ những nguyên tắc của Jobs trước khi tung ra những sản phẩm có sức mê hoặc, làm nức lòng những tín đồ yêu mến Apple cuồng nhiệt nhất đồng thời cũng là người sở hữu những thương hiệu danh giá nhất hành tinh. "Một tuyệt phẩm quý giá và cần thiết cho những ai muốn khám phá những bí mật thẳm sâu bên trong trí tuệ của Steve và tìm hiểu xem điều gì đã khiến Apple trở nên vĩ đại như vậy", USA Today chia sẻ.

Bộ sách gồm 4 cuốn sách: "Bill Gates - Tham vọng lớn lao và Quá trình hình thành đế chế Microsoft"; "Steve Jobs - Thiên tài gàn dở và Câu chuyện thần kỳ về quả táo"; "Warren Buffett - Quá trình hình thành một nhà tư bản Mỹ" và "Richard Branson - Đường ra biển lớn".

Bộ sách sẽ ra mắt ngày 26/9/2011. Khách hàng đặt mua bộ sách trước ngày 23/9/2011 tại Không gian sách Quản trị kinh doanh http://bizspace.vn/.

Nguồn Alpha Books

, ,

Previous
Next Post »