Giá heo Nam bộ cao nhất trong vòng 2 năm

Giá heo Nam bộ cao nhất trong vòng 2 năm

Giá heo Nam bộ cao nhất trong vòng 2 năm
Do giá ở hai miền lệch nhau khá lớn nên nhiều thương lái vận chuyển heo hơi từ Bắc và Nam bộ để tiêu thụ. 
  • Nuôi heo bằng máy tính kiếm tiền tỷ mỗi năm

Do e ngại cúm gia cầm, nhiều người tăng tiêu dùng thịt heo. Nhờ đó, giá mặt hàng này ở Đông Nam bộ đang tăng mạnh. Theo ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, giá heo hơi loại tốt trên địa bàn tỉnh này hiện đã ở mức 52.000 đồng một kg. Thông tin từ Sở Nông nghiệp phát triển Nông thôn Long An cho hay, giá mặt hàng điện dân dụng này trên địa bàn tỉnh Long An cũng đang ở mức từ 49.000-52.000 đồng.
nuoi-heo3-500-2114-1394762761.jpg
Giá heo hơi ở Nam bộ đã lên tới 52.000 đồng một kg. Ảnh: Nông nghiệp
Còn theo ông Nguyễn Giá, chủ một trại nuôi heo ở Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu), thương lái đang thu mua heo tại các trang trại ở đây với giá 50.000-51.000 đồng. Như vậy nếu so với hồi đầu tháng 3, giá heo loại tốt ở Nam bộ đã tăng khoảng 4.000-5.000 đồng một kg.
Mức giá này hiện cũng cao hơn so với lúc cao điểm trước Tết Giáp Ngọ và cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây tại Nam bộ. Ông Giá tính toán, với mức này, những hộ chăn nuôi tốt có thể thu lời từ 10.000 đồng trở lên đối với mỗi kg hơi.
Theo ông Công, giá mặt hàng này tăng cao, trước hết là do lo ngại dịch cúm gia cầm, nhiều người tiêu dùng đã hạn chế sử dụng thịt gà, thịt vịt... và tăng sử dụng thịt heo. Do đó, trong khi giá các loại gia cầm liên tục giảm thì giá heo lại tăng. Mặt khác, do một lượng lớn đã bị bán và tiêu thụ trước Tết Giáp Ngọ, nên lượng heo nuôi trong dân hiện đã giảm nhiều.
Giá heo giống cũng đang tăng mạnh. Ông Công cho biết, cách đây chưa lâu, mức thu mua chỉ trên 80.000 đồng một kg, đến ngày 12/3 đã ở mức 100.000 đồng. Nhiều hộ chăn nuôi ở Đồng Nai nhận định, do đang được tiêu thụ rất tốt nên giá mặt hàng này trên địa bàn tỉnh có thể sẽ còn duy trì ở mức cao trong vài tuần tới.
Hiện mức chênh lệch giữa giá heo hơi ở miền Nam và miền Bắc khá lớn. Theo một số thương lái ở Đồng Nai, trong khi giá heo hơi loại tốt trên địa bàn tỉnh đã lên mức 51.000-52.000 đồng một kg, heo xấu cũng ở mức 49.000 đồng, thì ở ngoài Bắc hiện chỉ khoảng 43.000 đồng.
Nếu so với thời điểm sau Tết Giáp Ngọ, có lúc xuống còn 37.000-38.000 đồng, thì giá heo hơi ở miền Bắc cũng đã tăng khá, nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với giá trong Nam. Vì thế, từ khoảng giữa tháng 2 tới nay, đang có một dòng chảy đưa heo hơi từ ngoài Bắc và Nam tiêu thụ với số lượng thiết bị điện dân dụng không nhỏ.
Ông Công khẳng định, hiện tại, heo sống từ miền Bắc vẫn đang tràn vào Nam khá nhiều. Ngoài lý do chênh lệch giá giữa 2 miền, còn có một nguyên nhân quan trọng là việc xuất khẩu heo qua đường tiểu ngạch sang Trung Quốc đang bị ngưng lại do phía bên kia tạm thời không cho nhập khẩu.
Hồi giữa tháng 2 vừa rồi, do heo sống ngoài Bắc tràn vào đã khiến cho giá heo hơi ở Đồng Nai liên tục giảm xuống, có lúc chỉ còn 44.000-45.000 đồng. Tuy nhiên, trong vòng một tuần trở lại đây, hàng ngoài Bắc đưa vào vẫn nhiều, nhưng giá ở Nam bộ liên tục tăng. Nguyên nhân chính vẫn là sức mua tăng mạnh.
Theo Nông nghiệp

, ,

Previous
Next Post »