Chênh lệch giá vàng còn hơn một triệu đồng

Chênh lệch giá vàng còn hơn một triệu đồng

Chênh lệch giá vàng còn hơn một triệu đồng
Trong vòng một tháng qua, giá thế giới tăng 1,5 triệu đồng, còn trong nước hạ 400.000 đồng mỗi lượng.
  • Giá vàng tăng tuần thứ 6 liên tiếp / 'Vàng' trắng trên mái nhà đảo Lý Sơn

Giá niêm yết được các doanh nghiệp đưa ra khá chênh lệch đầu giờ sáng nay. Tập đoàn Doji sau nhiều lần thay đổi bảng giá, chủ yếu theo xu hướng giảm, xuống 36,36 - 36,41 triệu đồng (mua vào - bán ra) lúc 8h50. Mức này thấp hơn 10.000 đến 40.000 đồng so với cuối tuần trước.
Ngược lại, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vẫn neo giá ở mức cao. Chiều mua vào đứng ở 36,38 triệu đồng cùng thời điểm, trong khi bán ống luồn dây điện giá rẻ ra cao hơn DOJI, hiện ở 36,47 triệu đồng.
pnj-vang-mieng-7831-1395019275.jpg
Quy ra tiền Việt, hiện mỗi ounce vàng quốc tế hiện tương đương 35,16 triệu đồng (chưa cộng các loại thuế phí), chỉ thấp hơn 1,2 triệu đồng so với trong nước. Đây là mức chênh lệch chưa từng có trong hơn 3 năm qua. Kể cả trong 10 tháng Ngân hàng Nhà nước đấu thầu để bình ổn thị trường, mức chênh thấp nhất cũng gấp đôi con số này.
Những ngày gần đây, thị trường thế giới chứng tỏ xu hướng tăng rõ ràng hơn, khi giá có thêm 60 USD mỗi ounce (tương đương 1,5 triệu đồng một lượng) trong vòng một tháng qua. Trong khi đó, giá trong nước trong xu hướng ngược lại, giảm 400.000 đồng.
Tuy vậy, diễn biến thế giới tăng vẫn khiến nhiều nhà đầu tư tin vào khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi lên trong ngắn hạn. Trong khi đó, SJC vừa trải qua 2 ngày cuối tuần với mức giá cao nhất trong hơn 20 ngày qua (36,45 triệu đồng). Lượng người đi mua cũng chiếm thế áp đảo khi PNJ cho biết lượng bán ra chiếm 60%.
Thị trường thế giới mở cửa sáng nay với xu thế tăng. Đến 7h50 (giờ Hà Nội), giá mỗi ounce kim loại quý đã lên 1.385 USD tại Sydney (Australia) và được dự đoán tiếp tục tăng tuần này.
Kết quả sơ bộ của cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea với hơn một nửa số phiếu được kiểm, cho thấy 95,5% người dân bán đảo này mong muốn tách khỏi Ukraine, sáp nhập vào Liên bang Nga.
Khảo sát cuối tuần trước của trang tin Kitco cho thấy giá vàng tuần này có thể tăng. Trong 25 chuyên gia và nhà đầu tư trả lời phỏng vấn, 22 người cho rằng giá sẽ đi lên, 2 nhận định thị trường giảm và 2 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.
Tuần trước, hầu hết các ý kiến cho rằng giá vàng đi lên. Chốt tuần, kim loại quý đã tăng thêm 47 USD một ounce do căng thẳng tại Crimea và lo ngại kinh tế Trung Quốc suy giảm.
Những người lạc quan về giá vàng, như Adam Hewison – Chủ tịch MarketClub.com cho rằng: "Chúng tôi dự đoán giá vàng còn lên cao nữa khi tình hình tại Ukraine ngày càng căng thẳng. 1.400 USD sẽ là mục tiêu tiếp theo của kim loại quý. Bên cạnh đó, nỗi lo kinh tế Trung Quốc trì trệ và khả năng nhiều doanh nghiệp vỡ trợ trái phiếu cũng sẽ kéo vàng đi lên".
Một số nhà phân tích ống luồn dây điện thì cho rằng trên góc độ kỹ thuật, vàng cũng có xu hướng tăng do giá các hợp đồng giao tháng 4 đã phá vỡ biên độ giao dịch gần đây. "Giá này đã vượt ngưỡng cản 1.350 USD và có thể hướng đến ngưỡng cản dài hạn 1.423,5 USD", Darin Newsom – nhà phân tích cấp cao tại Telvent DTN cho biết.
Dù vậy, họ vẫn tỏ ra thận trọng. "Giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ chừng nào tình hình tại Crimea còn căng thẳng. Vì thế, ít nhất cho đến tuần tới, vàng vẫn tăng. Thị trường có thể sẽ phải điều chỉnh nếu Crimea lắng dịu, nhưng sẽ không sớm đâu", Adrian Day – Chủ tịch kiêm CEO Adrian Day Asset Management cho biết.
Thanh Bình - Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »