Đề xuất kiểm toán thêm Vinalines và Cảng Sài Gòn

Đề xuất kiểm toán thêm Vinalines và Cảng Sài Gòn

Đề xuất kiểm toán thêm Vinalines và Cảng Sài Gòn Nhằm thực hiện đẩy nhanh việc cổ phần hóa, Bộ Giao thông vừa đề nghị cho kiểm toán thêm hai doanh nghiệp trực thuộc Bộ.
  • Phó tổng Vinalines bị đình chỉ chức vụ / Cảng Sài Gòn phủ nhận liên quan tới ông Dương Chí Dũng

Trao đổi với VnExpress, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ Giao thông vừa đề nghị kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán với hai doanh nghiệp là Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và Công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn trong năm nay. Văn bản đề nghị vừa được Bộ trưởng Đinh La Thăng ký sáng 20/6.

cang-sai-gon-0-3225-1403255057.jpg

Cảng Sài Gòn và Vinalines sẽ được kiểm toán năm nay, theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông.

Việc kiểm toán hai doanh nghiệp này không nằm trong kế hoạch kiểm toán 43 Tập đoàn, Tổng Công ty năm nay của kiểm toán Nhà nước. Tuy nhiên, Bộ Giao thông vẫn đề nghị thực hiện kiểm toán thêm.

"Việc này nhằm hỗ trợ Bộ Giao thông trong việc đẩy nhanh cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp trực thuộc Bộ, trong đó có Vinalines và Cảng Sài Gòn", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.

Hiện Bộ Giao thông Vận tải dẫn đầu các ngành trong việc cổ phần hóa. Tính đến hết quý một, cả nước có 16 doanh nghiệp đã thực hiện xong quá trình cổ phần hóa năm nay, trong đó có 10 đơn vị thuộc Bộ Giao thông.

Thanh Bình

, ,

Previous
Next Post »