Bộ Công Thương cảnh báo việc tìm bạn hàng Thái Lan qua mạng

Bộ Công Thương cảnh báo việc tìm bạn hàng Thái Lan qua mạng

Bộ Công Thương cảnh báo việc tìm bạn hàng Thái Lan qua mạng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan gần đây đã nhận được một số khiếu nại của doanh nghiệp Việt trong việc thực hiện các giao dịch thương mại liên quan đến đối tác Thái Lan.
  • Thái Lan đứng trước nguy cơ suy thoái / Thái Lan chuẩn bị biện pháp kinh tế khẩn cấp

Theo đó, doanh nghiệp Việt ký kết hợp đồng nhập khẩu hàng hóa từ doanh nghiệp Thái Lan theo hình thức thanh toán T/T (điện chuyển tiền), đặt cọc trước 30% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng, chuyển trả tiền đặt cọc, doanh nghiệp Việt không nhận được hàng hóa như đã thỏa thuận và không thể liên hệ được với các đối tác này để lấy lại tiền đặt cọc.

Thương vụ đã kiểm tra các thông tin về đối tác Thái Lan do doanh nghiệp Việt Nam cung cấp và xác định tất cả các đơn vị này đều giả mạo với địa chỉ doanh nghiệp ở các tỉnh xa xôi của Thái Lan, như tỉnh Samut Prakan, Sakon Nakhon... Đồng thời, tên và tài khoản mà đối tác đề nghị để chuyển tiền đặt cọc cũng không trùng với nội dung ghi trên hợp đồng. 

Các khiếu nại này đặc biệt phổ biến liên quan với các mặt hàng như văn phòng phẩm, giấy Double A của một số công ty của Thái Lan đang có thị trường tốt ở Việt Nam. Giá trị chuyển tiền đặt cọc thường trong khoảng 2.000-3.000 USD.

Vì vậy, Thương vụ khuyến cáo các doanh nghiệp Việt khi tìm kiếm bạn hàng Thái Lan trên các trang mạng trực tuyến cần thận trọng tìm hiểu, kiểm tra tư cách pháp nhân của đối tác. Theo cơ quan này nên đề nghị đối tác gửi giấy đăng ký kinh doanh, nhờ các cá nhân, cơ quan liên quan tại Thái Lan tìm hiểu và chọn các phương thức thanh toán bảo đảm an toàn. Trong trường hợp thấy có nghi vấn về giao dịch, doanh nghiệp có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan để nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Ngọc Tuyên


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »