Các Sở Tài chính phải công khai giá bán lẻ sữa

Các Sở Tài chính phải công khai giá bán lẻ sữa

Các Sở Tài chính phải công khai giá bán lẻ sữa Bộ Tài chính yêu cầu các Sở phải hệ thống hóa thông tin giá bán tối đa, giá đăng ký mặt hàng sữa của từng đơn vị kinh doanh và công bố trên các phương tiện thông tin. 
  • Doanh nghiệp sữa đồng loạt áp giá kịch trần

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) vừa có văn bản gửi sở tài chính các địa phương cung cấp bảng giá bán buôn tối đa, đăng ký giá, giá bán lẻ khuyến nghị mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em dưới sáu tuổi. Dựa trên bảng giá này, các sở tài chính sẽ có thông tin khi thực hiện việc kiểm tra, rà soát việc xác định, đăng ký giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng này. 

Đồng thời, Bộ cũng đề nghị, các sở tài chính hệ thống hóa thông tin giá bán tối đa và đăng ký các mặt hàng sữa của từng tổ chức, cá nhân kinh doanh và công bố công khai (đặc biệt là mức giá bán lẻ) trên các phương tiện thông tin. 

Trước đó, các thông tin này cũng đã được Bộ Tài chính gửi tới Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) để phối hợp thực hiện công tác bình ổn giá sữa.

Hiện Bộ Tài chính đã công bố giá bán buôn tối đa và mức đăng ký của 141 sản phẩm thuộc 4 công ty sữa lớn do cơ quan này quản lý.  Sở Tài chính TP HCM cũng công bố giá trần đối 35 sản phẩm của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Mức giá trần bán buôn có hiệu lực từ ngày 11/6, còn mức tối đa bán lẻ sẽ được áp dụng từ ngày 21/6 tới đây.

Quyết định áp trần giá sữa được đưa ra sau khi giá sữa nhiều lần tăng giá bất hợp lý và cuộc thanh tra đầu năm nay của Bộ Tài chính cho thấy đa số các công ty đều có sai phạm, đặc biệt trong việc chi vượt tiền quảng cáo, tiếp thị...

Ngọc Tuyên


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »