Giá vàng tăng sau phiên họp của FED

Giá vàng tăng sau phiên họp của FED

Giá vàng tăng sau phiên họp của FED Tăng trưởng kinh tế Mỹ thấp hơn dự báo là lý do khiến giá vàng tăng hơn 5 USD lên 1.277 USD mỗi ounce vào lúc đóng cửa phiên 18/6.
  • Các quỹ đẩy mạnh xả vàng / Thị trường vàng vắng khách

Đà năng tiếp tục nối dài trong sáng nay, chạm 1.278 USD một ounce lúc 7h30 (giờ Hà Nội). Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương 32,72 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công…). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,45-36,57 triệu đồng.

gold-6839-1403137969.jpg

Giá vàng đi lên do FED hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Sau 2 ngày họp chính sách, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ xuống 2,1-2,3% năm nay, thay vì mức 2,9% trước đó. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho biết đà hồi phục nhìn chung vẫn đi đúng hướng. "Việc này cho thấy FED có thể không vội vã giảm kích thích", James Steel – nhà phân tích kim loại quý tại HSBC cho biết.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 8 cũng tăng 0,7 USD lên 1.272,7 USD một ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 45% trung bình 30 ngày.

FED cũng giảm quy mô mua lại tài sản hàng tháng từ 45 tỷ USD xuống 35 tỷ USD. Dù vậy, cơ quan này cho biết tốc độ giảm kích thích sẽ chậm hơn kế hoạch trước đó.

Thị trường vàng cũng chú ý đến các tuyên bố của FED về thời điểm tăng lãi suất. Lạm phát tháng 5 của Mỹ tăng cao khiến thị trường cho rằng FED có thể nâng lãi suất sớm hơn dự tính. Việc này sẽ khiến đồng USD mạnh lên và giá vàng đi xuống.

Giá vàng từng chạm đỉnh 1.284 USD hôm thứ Hai vì bạo lực tại Iraq, nhưng sau đó giảm dần. Tâm lý bi quan của nhà đầu tư được phản ánh rõ rệt khi SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới bán ra 0,26 tấn hôm thứ Ba. Đây là phiên giảm dự trữ thứ hai liên tiếp của quỹ này.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »