'Sát thủ đầu mưng mủ' được tái bản với tên mới

'Sát thủ đầu mưng mủ' được tái bản với tên mới

'Sát thủ đầu mưng mủ' được tái bản với tên mới

Cuốn thành ngữ sành điệu tái xuất với tên 'Phê như con tê tê'. Đây là một trong những ấn phẩm gây chú ý tại Hội sách tại TP HCM cuối tháng 3. 

  • 'Sát thủ đầu mưng mủ': Người già mê, người trẻ chê / 'Sát thủ đầu mưng mủ' bị tạm ngưng phát hành

"Phê như con tê tê" là tập hợp những thành ngữ sành điệu bằng tranh do họa sĩ Thành Phong vẽ minh họa, Nhã Nam và NXB Văn học liên kết thực hiện. Ấn phẩm này tái xuất sau hơn một năm kể từ lần xuất bản cuốn Sát thủ đầu mưng mủ làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Nội dung cuốn sách mới được biên tập lại, bổ sung nhiều thành ngữ phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.

sach-2-jpg-1364180593-1364180650_500x0.j
Ấn bản mới của "Sát thủ đầu mưng mủ".

Cuốn sách này là một trong những ấn phẩm hứa hẹn gây "sốt" tại sự kiện "Hội sách 2013" được tổ chức từ ngày 27/3 đến hết ngày 31/3. Chương trình do Nhã Nam phối hợp với các đơn vị xuất bản gồm: Firstnews, Phương Nam, Chibooks, Trẻ, Trí Việt, Văn Việt, Alphabooks, Đinh Tỵ, Bách Việt, Văn Chương, Đông A, Quảng Văn... phối hợp tổ chức.

"Chúng tôi thực hiện chương trình với mong muốn được phát hành sách trực tiếp tới tay bạn đọc, các nhà làm sách có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với độc giả của mình, qua đó nắm bắt được chính xác xu hướng của văn hóa đọc thời gian sắp tới cũng như có thêm thông tin để hoàn thiện các dự án sách đang theo đuổi", ông Dương Thanh Hoài, đại diện Nhã Nam, chia sẻ về mục đích của hội sách.

Sách trong hội chợ được bán trực tiếp từ các đơn vị, không qua các khâu trung gian phát hành. Do đó, tất cả ấn phẩm đều được chiết khấu trực tiếp khá cao, mức phổ biến là giảm 20% trên giá bìa, mức cao nhất lên đến 50%. Tại hội chợ còn có khu vực bán đồng giá với nhiều mức: 5.000 đến 30.000 đồng mỗi cuốn sách. Ban tổ chức còn sắp xếp một khu vực bán sách cũ thời bao cấp với nhiều ấn phẩm hiếm.

sach-1-jpg-1364180601-1364180650_500x0.j
"Hội sách 2013" là một trong số ít cơ hội mua sách hay giá rẻ trong năm.

Các tác phẩm chọn lọc được tung ra tại chương trình gồm có: Dạ khúc: Năm câu chuyện về âm nhạc và đêm buông (Kazuo Ishiguro, An Lý dịch), Tôi có quyền hủy hoại bản thân (Young Ha Kim, Võ Thị Khánh Lan dịch), Bảy năm sau (Guillaume Musso, Hoàng Nh. dịch), Chúa ơi chàng muốn lấy con (Agnès Abécassis, Bằng Quang dịch), Đêm thao thức (Jayne Ann Krentz, Miel G dịch), Từng thề ước (Đồng Hoa, Tố Hinh dịch), Hãy gọi tôi là Ted (Ted Turner và Bill Burker, Đỗ Huy Bình dịch), The Big Book of Brain Games - 1000 câu đố tư duy về Toán, Khoa học và Nghệ thuật (Ivan Moscovich, Hoài Nha dịch), Herto và hành trình thú vị đi tìm hạnh phúc (François Lelord)

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, Hội sách 2013 còn phát hành 5.000 thẻ giảm giá tại các đại học, một số cơ sở đoàn trên toàn thành. Chương trình diễn ra tại Nhà triển lãm thành phố, số 92 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1. Thời gian hoạt động từ 8h đến 22h mỗi ngày.

Các hoạt động tại ngày hội sách:

- Ngày 28/3:

+ Từ 15h đến 17h: Tác giả Hamlet Trương trò chuyện về 2 tác phẩm vừa được tái bản trong tháng 3 của anh gồm: Thương nhau để đó, Thời gian để yêu. Trong buổi giao lưu, tác giả Phan Ý Yên cũng sẽ có những chia sẻ thú vị quanh Cà phê với người lạ, tác phẩm mới được xuất bản của chị.

+ Từ 18h đến 20h: Giao lưu với Khai Tâm, tác giả cuốn 5 mùa yêu thương về chủ đề “Bếp nhà đỏ lửa - Nhóm thêm mùa yêu thương”.

- Ngày 30/3: Từ 16h-18h: Buổi đấu giá sách quý hiếm ủng hộ chương trình “Tháng Ba biên giới”. Một nhóm nhà sưu tập sách đã góp một số sách báo quý hiếm để đấu giá tại chương trình, trong đó có: một số báo Ngày Nay, phát hành năm 1940 có trang bìa do họa sĩ Tô Ngọc Vân vẽ. Cuốn Triết học Einstein của Nguyễn Đình Thi, bản in lần đầu trong tủ sách Triết học Tân Việt, 1943.

- Ngày 31/3: Từ 16h-18h: Giao lưu với Bác sĩ tâm thần học Lâm Hiếu Minh với chủ đề: "Trò chuyện thú vị về hành trình đi tìm hạnh phúc".

Bác sĩ Lâm Hiếu Minh là bác sĩ uy tín trong lĩnh vực chuyên môn cao của mình. Ông là người hiệu đính và viết lời giới thiệu cho cuốn tiểu thuyết Hector và hành trình thú vị đi tìm hạnh phúc của tác giả Pháp Francois Lelord - cũng là một bác sĩ tâm thần.

Thoại Hà
 

, ,

Previous
Next Post »