Xe thay đổi hình dạng

Xe thay đổi hình dạng

Xe thay đổi hình dạng

Công ty Toyota vừa tung ra thị trường một phương tiện di chuyển cá nhân mới với tên gọi I-Real. Sản phẩm này có thể thay đổi hình dạng khi di chuyển và có thể tương tác bằng các phương tiện truyền thông.

é

I-Real được xem là sản phẩm độc đáo của Toyota. Ảnh: gizmag.com.

I-Real là sự kết hợp giữa khái niệm thiết bị di chuyển cá nhân với robot dẫn hướng, tương tác xung quanh. Giống như các sản phẩm di chuyển cá nhân khác trước đây của Toyota, I-REAL sử dụng 3 bánh xe (2 bánh trước và 1 bánh sau). 

Ở chế độ di chuyển chậm, kích thước của các bánh xe sẽ được thu ngắn lại để không chiếm diện tích. Nhưng khi di chuyển với tốc độ cao, các bánh xe sẽ xoải dài ra để điều chỉnh trọng tâm xe xuống dưới làm cho việc di chuyển đạt độ ổn định cao hơn.

Thông qua I-Real, Toyota cũng đã giới thiệu một hệ thống đảm bảo an toàn cho người lái và những người xung quanh: cảm biến thị trường (tầm nhìn xung quanh). Các cảm biến này sẽ phát hiện va chạm sắp xảy ra giữa xe và người hay một vật nào đó, và báo động cho người lái bằng cách phát ra âm thanh và rung động. Cùng thời điểm này nó cũng sẽ báo động cho các đối tượng xung quanh thông qua ánh sáng và âm thanh.

(Theo gizmag.com, Tuổi Trẻ)

, ,

Previous
Next Post »