Đức Trí ra mắt bài hát viết từ năm 16 tuổi

Đức Trí ra mắt bài hát viết từ năm 16 tuổi

Đức Trí ra mắt bài hát viết từ năm 16 tuổi

Ca sĩ Phạm Thu Hà là người đầu tiên thể hiện ca khúc "Tựa như gió phiêu du" - bài hát kể lại chuyện tình tuổi hoa niên của nam nhạc sĩ.

  • Phạm Thu Hà lúng túng khi diễn với cánh / Tình cũ Đức Trí hỗ trợ Hà Hồ trong dự án âm nhạc mới

Trong tháng 5, nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Phạm Thu Hà giới thiệu một sản phẩm âm nhạc mới mang tên Tựa như gió phiêu du. Ca khúc được chọn đặt tên cho toàn album chính là sáng tác do Đức Trí viết ra từ năm 16 tuổi nhưng mãi đến bây giờ anh mới công bố. Ca sĩ Phạm Thu Hà là người đầu tiên thể hiện ca khúc này. Bài hát mang âm hưởng nhạc xưa, là tâm sự đẹp, buồn, lãng mạn về mối tình của tác giả với một nữ sinh thuở cắp sách đến trường. Chuyện tình không thành nhưng để lại nhiều dư âm dịu ngọt.

Nhạc sĩ Đức Trí dành nhiều thời gian cho sản phẩm âm nhạc mới của Phạm Thu Hà.

Nhạc sĩ Đức Trí dành nhiều thời gian cho sản phẩm âm nhạc mới của Phạm Thu Hà.

Tựa như gió phiêu du là một album nhạc trữ tình, lãng mạn mang màu sắc classical crossover (cổ điển giao thoa). Ngoài việc chọn lựa cho album những bản tình ca nổi tiếng, Đức Trí còn sáng tác riêng 5 ca khúc mới cho giọng hát Thu Hà. Tất cả bài hát được thể hiện trên nền nhạc của dàn nhạc giao hưởng với lối phối và hát nhẹ nhàng, bay bổng.

"Điều làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc nhất trong dự án lần này chính là có một bài hát trong album mang tên của tôi Thu Hà - Sông thu êm", nữ ca sĩ chia sẻ. Ca khúc mang tên Thu Hà được Đức Trí dựa trên câu chuyện về cuộc đời thật và những trăn trở của cô viết ra. Đây cũng được xem là một trong những điều hiếm hoi với nhạc sĩ Đức Trí. Bởi từ trước đến nay, anh nhiều lần chia sẻ, anh thường chỉ viết bài hát cho chính bản thân anh chứ ít khi viết tặng ai.

Ca sĩ Phạm Thu Hà.

Ca sĩ Phạm Thu Hà.

Để hoàn thành sản phẩm âm nhạc Tựa như gió phiêu du, bộ đôi Thu Hà - Đức Trí mất đến gần 2 năm. Trước hết là phần thử giọng của nữ ca sĩ tại phòng thu Music Faces. Sau đó, cô thu cùng dàn nhạc giao hưởng gồm 26 người tại phòng thu Nhạc viện TP HCM với sự điều phối của giảng viên, chỉ huy Hoàng Điệp. Cuối cùng là phần thu âm, chỉnh sửa giọng hát để hoàn tất. Phạm Thu Hà cũng khá vất vả khi bay từ Hà Nội vào TP HCM để thu âm 3 lần trong suốt 2 năm vừa qua.

Phạm Thu Hà chia sẻ, cô hy vọng, đây là sản phẩm gần gũi nhất với khán giả nhất từ trước đến giờ của mình. Thu Hà hiện cũng là thí sinh của chương trình truyền hình Tuyệt đỉnh tranh tài. Cô đã thể hiện bài hát kinh điển O sole mio trên sân khấu đêm mở màn và nhận được nhiều khen ngợi của các giám khảo và người xem. Trong đêm thi chủ đề nhạc dance sắp tới, cô trình diễn ca khúc Chuông gió của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Bài hát này được làm mới theo phong cách dance kết hợp với opera.

Thất Sơn

, ,

Previous
Next Post »