Thái Lan dần đóng cửa các bãi biển nổi tiếng

Thái Lan dần đóng cửa các bãi biển nổi tiếng

Thái Lan dần đóng cửa các bãi biển nổi tiếng Thái Lan thông báo đóng cửa 10 điểm lặn sau khi phát hiện 80% rặng san hô đã bị tẩy trắng.
  • Thái Lan dọn sạch hổ ở đền thiêng nổi tiếng  /  Du khách thiệt mạng vì tàu cao tốc bị lật ở Thái Lan

Theo Dailystar, tuyên bố trên được Cục Công viên Quốc gia Thái Lan đưa ra sau nghiên cứu mới nhất cho thấy, 80% rặng san hô ở đây đã bị tẩy trắng. Nguyên nhân được xác định là nhiệt độ nước biển tăng lên và ảnh hưởng bởi phát triển du lịch. Các hoạt động của con người bao gồm các chuyến tàu cao tốc, lặn biển và xây dựng cũng có thể góp phần dẫn tới hiện tượng trên.

thai-lan-dan-dong-cua-cac-bai-bien-noi-tieng

Du lịch đóng góp 10 % trong sự phát triển kinh tế của Thái Lan. Ảnh: Similan-Islands.

Trong nỗ lực chống lại các tác động tiêu cực của du lịch, chính quyền Thái Lan trước đó cũng đã đóng cửa các đảo Koh Tachai, quần đảo Similan, Mu Surin, đảo Koh Khai Nok, Koh Khai Nui và Koh Khai Nai. Những biện pháp tiếp theo là đóng cửa các bãi biển, điểm lặn và thay đổi một số tuyến tàu du lịch. Koh Phi Phi, một hòn đảo nằm ở Nam Thái Lan, cách thành phố Krabi 1,5 giờ đi tàu có thể sẽ là điểm tiếp theo bị đóng cửa.

Đất nước này nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, đẹp mắt và hấp dẫn. Nhưng đứng trước những dấu hiệu thiên nhiên bị tàn phá nghiêm trọng trong một vài năm qua, Thái Lan buộc phải có những biện pháp cứng rắn và hiệu quả hơn nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên vô giá này.

Xem thêm Đảo đẹp nhất Thái Lan đóng cửa vô thời hạn vì đông khách

Minh Khang   |  

, ,

Previous
Next Post »