Nghệ sĩ Việt cùng kể chuyện những con đường Sài Gòn

Nghệ sĩ Việt cùng kể chuyện những con đường Sài Gòn

Nghệ sĩ Việt cùng kể chuyện những con đường Sài Gòn

Loạt ký sự truyền hình dài 365 tập chia sẻ với khán giả dấu ấn văn hóa, lịch sử, xã hội của từng con đường ở thành phố lớn nhất nước.

Người đẹp Dương Mỹ Linh, Thu Hoài, Á hậu Hoàng Oanh cùng nhiều tên tuổi trong làng giải trí như nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, nghệ sĩ hài Minh Béo, Hoàng Sơn, ca sĩ Phi Nhung, NSƯT Việt Anh, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, diễn viên Trương Minh Quốc Thái, bộ ba MC Trà My - Minh Tuấn - Vĩnh Phú... là nhân vật đồng hành trong các tập khác nhau của loạt ký sự "Chuyện từ những con đường".

Á hậu Hoàng Oanh và Hoa hậu Dương Mỹ Linh là hai trong số nhiều nghệ sĩ tham gia dẫn chuyện qua từng tập phim.

Á hậu Hoàng Oanh và Hoa hậu Dương Mỹ Linh là hai trong số nhiều nghệ sĩ tham gia dẫn chuyện qua từng tập phim.

Qua từng tập phim, họ đóng vai trò dẫn chuyện, cung cấp cho khán giả thông tin lịch sử cũng như văn hóa gắn liền với nhiều cung đường ở TP HCM. Đó có thể là những con đường nổi tiếng, nhưng cũng có thể là con phố, ngõ nhỏ mà giữa cuộc sống ồn ào, tấp nập ở đô thị... nhiều người không nhận ra sự tồn tại mang nét đặc trưng riêng của chúng.

Mỗi tập phim được thể hiện dưới hình thức ký sự ngắn, đan cài giữa thông tin lịch sử TP HCM với thông tin về những biến chuyển xã hội, đời sống của thành phố. Khán giả có thể thấy nhạc sĩ Vũ Quốc Việt tự sự về phố đàn Nguyễn Thiện Thuật và những trải nghiệm của riêng anh với góc phố nhỏ này những lần mang nhạc cụ của mình đến sửa. Vợ chồng cầu thủ Phan Thanh Bình - Thảo Trang kể về chuyện tình của mình gắn bó với con đường Tô Hiến Thành. Hay câu chuyện về món sủi cao ở đường Hà Tôn Quyền mang đến nét ẩm thực dân dã mà rất riêng của Sài Gòn. Câu chuyện của cô giáo bán sách cũ hơn 20 năm trên đường Trần Huy Liệu có thể khiến người xem bồi hồi, sâu lắng với những nhịp chậm mà sâu sắc của đời sống đô thị. Góc nhỏ xứ Quảng ở đường Trần Mai Ninh, khu phố đồ cổ Lê Công Kiều mà tổng thống Thụy Sĩ trong một lần đến TP HCM đã ghé thăm... đều là những mảnh ghép tạo nên bức tranh đa dạng cho thành phố.

Tổng thống Pascal Couchepin tiếp tục khoan thai sải bước từ đầu đường Lê Công Kiều kéo dài đến đường Hải Triều gần 2 km.

Năm 2008, khi đến TP HCM, tổng thống Pascal Couchepin (áo hồng) đi dạo từ đầu đường Lê Công Kiều kéo dài đến đường Hải Triều gần 2km. Ảnh: Thất Sơn.

Anh Trần Bá Duy Linh, đại diện nhà sản xuất chương trình cho biết, hiện tại êkíp đã hoàn thành được 60 tập phim chờ lên sóng. Để chuẩn bị cho các tập phim tiếp theo, những người thực hiện chương trình nỗ lực tìm hiểu thêm tư liệu lịch sử về TP HCM, nhờ các chuyên gia, nhà nghiên cứu tư vấn để xây dựng kịch bản và triển khai ý tưởng câu chuyện. Ban tổ chức phát động cuộc thi viết "Chuyện từ những con đường" dành cho tất cả đối tượng khán giả - những ai có những câu chuyện thú vị về từng góc đường, ngõ phố ở TP HCM. Những bài dự thi tốt được chọn chuyển thành kịch bản và thực hiện hoàn chỉnh, phát sóng trong chương trình. Giai đoạn đầu của cuộc thi được khởi động từ ngày 20/1 đến hết tháng 3.

Tập đầu tiên của loạt ký sự được phát sóng hàng ngày, kể từ 16h40 ngày 1/3 trên VTV9. Thời lượng mỗi tập phim là 10 phút.

Thất Sơn

, ,

Previous
Next Post »