Du khách lấy 90 kg sỏi đá từ bờ biển Đài Loan

Du khách lấy 90 kg sỏi đá từ bờ biển Đài Loan

Du khách lấy 90 kg sỏi đá từ bờ biển Đài Loan Nhóm hành khách nhét trong vali hành lý hàng chục cân sỏi đá nhặt ngoài bờ biển với hy vọng chúng mang lại may mắn.
  • Khách Trung Quốc cãi lộn om sòm tại sân bay Nhật Bản  /  Du khách Trung Quốc gây phẫn nộ vì bắt chim hải âu để chụp ảnh

Nhân viên hải quan tại sân bay Taoyuan, Đài Loan thu giữ được hơn 90 kg sỏi đá trong hành lý của một nhóm du khách Trung Quốc đại lục. Theo hãng tin CNS, những người này đến tham quan bờ biển phía đông Đài Loan vào cuối tuần qua và lấy đá quanh khu vực Sanxiantai và Bashian.

du-khach-lay-90-kg-soi-da-tu-bo-bien-dai-loan

Số sỏi đá thu giữ được trong hành lý nhóm du khách tại sân bay Taoyuan. Ảnh: weibo.

Nhiều khách du lịch cho rằng đá sỏi ở quanh khu vực này có chất lượng trời phú, có thể mang lại may mắn. Bởi vậy, mặc cho công dụng chống xói mòn của các hòn đá, du khách vẫn lấy trộm chúng mang về.

Một vài du khách lấy sỏi đá khi bị phát hiện cảm thấy ăn năn. Ngày 22/2, Joo Jui-ling, phó Cục trưởng Cục Bảo vê Môi trường quận Hualien nói với Thông tấn xã Trung ương rằng bà từng nhận được một túi đựng 3 viên đá kèm lời xin lỗi viết bằng tiếng phổ thông.

du-khach-lay-90-kg-soi-da-tu-bo-bien-dai-loan-1

Mảnh giấy trả lại đá lấy cắp kèm lời xin lỗi. Ảnh: weibo.

Sanxiantai là một hòn đảo nhỏ nơi có ba tảng đá khổng lồ nổi tiếng nằm ngoài khơi bờ biển thị trấn Chenggong. Theo truyền thuyết, ba tảng đá tượng trưng cho ba vị thần từng đặt chân lên đảo. Động Bashian nằm bên bờ biển phía đông của Trường Tân, Đài Đông, quận Taitung nổi tiếng với những tàn tích từ thời đồ đá, nằm trên vách đá cao gần 100 m gồm nhiều hang nhỏ với kích thước và độ sâu khác nhau. Thuở sơ khai, các hang động đều nằm dưới mực nước biển nhưng hiện nằm cao trên vách đá mang theo nhiều điều kỳ thú.

Xem thêm: Một khách Trung Quốc ăn hết 6 kg thực phẩm chỉ trong 31 phút

Như Bình

, ,

Previous
Next Post »