Quán cà phê phong cách cổ điển hút sao Việt ở Sài Gòn

Quán cà phê phong cách cổ điển hút sao Việt ở Sài Gòn

Quán cà phê phong cách cổ điển hút sao Việt ở Sài Gòn Căn nhà sân vườn mang kiến trúc của thế kỷ trước được cải tạo và thiết kế khéo léo để không phá vỡ nét hài hòa vốn có, trở thành quán cà phê dành cho những người ưa thích phong cách cổ điển.
  • Bánh quẩy chấm cà phê và sữa chua hạt đác ở Sài Gòn  /  Quán cà phê phong cách nhà chờ sân bay ở Sài Gòn

Nép mình trên con đường nhỏ Trần Nhật Duật, quận 1, Story M là một nơi lý tưởng để trốn khỏi cuộc sống hối hả ở Sài Gòn. Những ai muốn tìm kiếm khung cảnh lãng mạn, ấm áp và riêng tư, vẫn thường đến đây để chiêm nghiệm sự tĩnh lặng giữa không gian xanh mát. 

Tiền thân của quán là một căn nhà sân vườn mang lối kiến trúc của thế kỷ trước. Trên nền tảng đó, người chủ thiết kế quán theo phong cách cổ điển để vừa không phá vỡ nét hài hòa của ngôi nhà, vừa thể hiện đúng tính cách của mình.

story-m-3328-1435136816.jpg

Quán cà phê là nơi những sao Việt thường tìm đến. Họ có thể trả lời phỏng vấn hoặc chỉ đơn thuần ngồi thưởng thức nước uống. Ảnh: Story M

Mặt tiền quán khá nhỏ, được trang trí hài hòa với mảng tường vàng ẩn hiện sau những khoảng xanh của cây cỏ. Bên trong, nền nhà lát gạch của thế kỷ trước, vách tường là gạch mộc được sơn màu trắng. Nhờ sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng và các vật trang trí nên quán có nét hoài cổ nhưng lại rất nhẹ nhàng.

Ảnh quán cà phê

Đây là địa điểm được nhiều sao Việt lựa chọn làm nơi chụp ảnh, ghi hình hay đơn giản để thư giãn cùng bạn bè. Đến đây, bạn đừng ngạc nhiên khi bắt gặp các thần tượng của mình như diễn viên Kim Tuyến, Kim Hiền, nghệ sĩ múa Trần Ly Ly, ca sĩ Hương Giang…

Quán không chia vách ngăn mà được bố trí hài hòa với những kệ sách, kệ trưng bày tạo không gian riêng tư nhưng lại không mang đến cảm giác nặng nề và cản tầm nhìn của khách. Chủ quán còn tinh tế khi sử dụng các đồ vật trang trí nhỏ bằng mô hình như tháp Eiffel, bốt điện thoại, xe ô tô… để tạo điểm nhấn cho quán.

cafeeeeeeeee_1435138844.jpg

Tách cà phê hấp dẫn ở quán. Bạn có thể vừa nhâm nhi vừa đọc sách. Ảnh: Story M

Điều thú vị là ở bất cứ góc nào trong quán, tầng trệt hay trên lầu, bạn cũng có thể nhìn thấy những mảng xanh mát rượi rất dễ chịu. Trong những ngày nắng nóng, được ngồi bên ô cửa kính và ngắm nhìn khoảng xanh mướt bên ngoài hay thả mình vào những trang sách là trải nghiệm lý thú dành cho bạn.

Âm nhạc của quán được chọn lựa kỹ càng từ những bộ sưu tập chill-out tinh tế, album audiophile đến các ca khúc Việt. Hệ thống âm thanh không dây được phát ra bởi những chiếc loa airplay, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ trong trang trí, vừa tạo cảm giác sống động, gần gũi.

Đến quán, ngoài các loại cà phê quen thuộc, bạn có thể thử qua nước trái cây, rau củ... với giá từ 29.000 đồng. Thực đơn món ăn cũng đa dạng với cơm, bánh mì, bún, phở, mì xào... 

Tường Ý

, ,

Previous
Next Post »