Khách Trung Quốc cãi lộn om sòm tại sân bay Nhật Bản

Khách Trung Quốc cãi lộn om sòm tại sân bay Nhật Bản

Khách Trung Quốc cãi lộn om sòm tại sân bay Nhật Bản Mới đây vụ cãi cọ ầm ĩ của hai khách du lịch người Trung Quốc tại sân bay quốc tế Narita, Tokyo, lên sóng truyền hình Nhật Bản và một trang tin của hàng không Trung Quốc.
  • Du khách Trung Quốc gây phẫn nộ vì bắt chim hải âu để chụp ảnh  /  Khách Trung Quốc ồ ạt đến Nha Trang

Theo trang tin Carnoc, vụ cãi lộn bắt đầu xảy ra khi hai người phụ nữ đang xếp hàng lên máy bay ngày 12/2. Xe đẩy của hành khách có tên Peng Jing, 42 tuổi, giám đốc một công ty xây dựng Trung Quốc, đã đụng phải xe đẩy hành lý của một người phụ nữ 46 tuổi khác.

Vụ ẩu đả của hai người phụ nữ đã được ghi hình và chiếu trên bản tin của All Nippon News (ANN) ngày 15/2 và trang tin của hàng không Trung Quốc vào 22/2.

khach-trung-quoc-cai-lon-om-som-tai-san-bay-nhat-ban

Vụ ẩu đả ở sân bay Narita lên sóng truyền hình Nhật Bản. 

Trong lúc mất bình tĩnh, cô Peng đã tát vào mặt người phụ nữ kia và làm bị thương môi của bà này sau đó bỏ chạy. Lực lượng an ninh sân bay ngay lập tức giữ Peng lại, tên của nạn nhân không được cung cấp. Peng thừa nhận mình đã hành động bốc đồng.

Trang tin Carnoc nhận định dù sự việc này chỉ là một trong số nhiều vụ khiến bạn bè quốc tế có ấn tượng xấu về người Trung Quốc song văn hóa du lịch của các công dân nước này vẫn là điều cần được cải thiện. Hãng tin cũng nhắc nhở người dân không chỉ là một du khách mà còn đại diện người Trung Quốc trên đường du lịch.

Dư luận Nhật Bản hết sức bức xúc trước cách hành xử lỗ mãng này của hai du khách. Một bình luận phản hồi của độc giả trên mạng tỏ ra gay gắt: "Sao những chuyện như vậy có thể xuất hiện trên bản tin? Có quá nhiều vụ khách Trung Quốc hành xử thô lỗ ở Osaka rồi." Trong khi đó một người khác đưa ra câu hỏi: "Chúng ta có cần thiết phải chào đón những du khách này tới Nhật Bản không?".

Xem thêm: Hàng không Trung Quốc nghiêm khắc với khách thiếu văn minh

Phạm Huyền

, ,

Previous
Next Post »