Chợ Tết ngoài trời ở Sài Gòn, lễ hội dân tộc ở Hà Nội

Chợ Tết ngoài trời ở Sài Gòn, lễ hội dân tộc ở Hà Nội

Chợ Tết ngoài trời ở Sài Gòn, lễ hội dân tộc ở Hà Nội Chuẩn bị tiền mua sắm ở phiên chợ Saigon Flea Market Tết 2015, tham gia Lễ hội nghệ thuật đường phố hay xem chèo kết hợp múa rối nước độc đáo... là những hoạt động hấp dẫn cho bạn ngày cuối tuần. 
  • Sự kiện ấn tượng cuối tuần ở Hà Nội và Sài Gòn  /  Sự kiện cuốn hút dịp cuối tuần ở Hà Nội, Sài Gòn

Tại Hà Nội và Sài Gòn tiếp tục diễn ra nhiều sự kiện vui chơi, mua sắm đặc sắc. Bạn có thể tham khảo dưới đây:

Hà Nội

Đi xem chèo kết hợp múa rối nước độc đáo: Nếu bạn quan tâm hoặc muốn con bạn có cơ hội được biết đến những loại hình nghệ thuận dân gian đặc sắc của dân tộc, hãy dành thời gian khoảng 1 tiếng buổi tối để đến Nhà hát Chèo Hà Nội xem "Long thành diễn xướng". Đây là vở diễn có sự kết hợp giữa múa rối nước với các trích đoạn chèo cổ như: Thị Màu lên chùa, chầu văn giá Cô Bé Thượng Ngàn, múa "Hứng dừa", độc tấu nhạc cụ dân tộc…

Chèo chính là phần âm nhạc, ngôn ngữ, tích truyện của rối nước. Các tích trong rối đều sử dụng các làn điệu chèo, ngôn ngữ chèo. Việc kết hợp đó nhằm giới thiệu với du khách, nhất là khách quốc tế cái nhìn gần gũi, chân thực và sống động về loại hình dân gian của dân tộc Việt Nam.

10959724-802641789790191-52184-8842-7536

Đây là một mô hình biểu diễn mới, kết hợp giữa chèo và rối nước trên cùng một sân khấu. Ảnh: Lê Thương.

"Long Thành diễn xướng" được biểu diễn vào lúc 20h hàng đêm tại số 15, Nguyễn Đình Chiểu. Thời lượng: 55 phút. Vé vào cửa 150.000 đồng.

Chương trình tết tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam: Nếu bạn là người quan tâm đến văn hóa Mông, vào 8h45, thứ Bảy ngày 7/2 hãy đến với Bảo tàng Dân tộc học để tham dự chương trình "Vui xuân Ất Mùi 2015". Lễ đón Tết của người Mông sẽ được tái hiện với các nghi lễ như: dựng cây nêu trong lễ Gầu Tào, trình diễn khèn, sáo, hát ống, ẩm thực, các trò chơi dân gian…

Cũng tại ngày hội, các nghệ nhân đến từ tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương sẽ trình diễn in tranh Đông Hồ, nặn tò he, viết thư pháp, làm pháo đất. Khách du lịch khi đến đây, ngoài việc tham gia các trò chơi dân gian của người Thổ, Cao Lan, Hmông, Dao, Tày, Bố Y... còn được xem múa rối nước, thử mặc y phục dân tộc và thưởng thức ẩm thực Mường. Vé vào cửa: Người lớn: 40.000 đồng, trẻ em: 10.000 đồng, sinh viên: 15.000 đồng (xem thêm về Bảo tàng Dân tộc học tại đây).

Sài Gòn

Saigon Flea Market Tết 2015: Phiên bản mua sắm đặc biệt dành cho dịp Tết sẽ xuất hiện vào chủ nhật ngày 8/2 tại 107 Tôn Dật Tiên, quận 7. Với 140 gian hàng bày bán các sản phẩm độc đáo kiểu xưa cũ lẫn hiện đại, bạn có thể tìm thấy rất nhiều trang phục, vật dụng trang trí nhà cửa, những món đồ mang phong cách vintage, phụ kiện thủ công độc đáo...

Mỗi lần đến Flea Market, bạn chắc chắn sẽ mua được rất nhiều món đồ đẹp với cái giá không quá đắt. Phiên chợ Tết vẫn bắt đầu như thường lệ, từ 11h đến 17h (xem thêm về phiên chợ Flea Market tại đây).

hinh-2-JPG-7841-1409042449-4824-14231872

Có nhiều sản phẩm thủ công, trang phục độc đáo đang chờ bạn tại phiên chợ Tết 2015. 

Bức tranh sơn dầu Bê tông - Lễ hội nghệ thuật đường phố: Chương trình đặc sắc được chia thành hai phần riêng biệt. Phần một là lễ hội nghệ thuật đường phố Sài Gòn sẽ đem đến cho bạn đủ các món ăn chơi như vẽ graffiti lên tường, triển lãm nhiếp ảnh đường phố, biểu diễn nghệ thuật sân khấu và các hoạt động như nhảy múa đương đại, trượt ván, ảo thuật...

Phần hai là buổi tiệc tất niên âm nhạc bùng nổ. Nhiều thể loại nhạc sẽ hòa trộn nhau một cách khéo léo nhất, như những ly cocktail và đồ uống tươi mát. Thời gian diễn ra từ 13h đến 23h ngày thứ bảy 7/2 tại nhà ga 3A, số 3A Tôn Đức Thắng, quận 1. 

5180C5-9659-1423187236.jpg

Lễ hội nghệ thuật đường phố hứa hẹn mang đến nhiều chương trình bùng nổ cuối năm. 

Triển lãm cá nhân chủ đề "Người đi" của Trọng Gia Nguyễn: Trong triển lãm cá nhân của mình, họa sĩ Trọng sẽ trình bày một loạt các bức tranh được vẽ dựa trên dự án phim của anh. Những tranh vẽ sống động đầy màu sắc phủ nhận sự phê phán nặng nề về lịch sử, văn hóa và tâm lý của những người bỏ xứ và phải tị nạn ở những vùng đất xa xôi. Triển lãm diễn ra ở Galerie Quỳnh, lầu 2, 151/3 Đồng Khởi, quận 1 từ 18h đến 20h từ nay cho đến hết 28/3. 

Lê Thương - Thảo Nghi

, ,

Previous
Next Post »