Bí quyết thành 'chuyên gia' khi bay

Bí quyết thành 'chuyên gia' khi bay

Bí quyết thành 'chuyên gia' khi bay Mang theo ổ cắm điện, bình nước rỗng hoặc một số túi nhỏ là bí quyết giúp chuyến bay của bạn diễn ra thuận lợi. 
  • Những ghi nhớ khi máy bay gặp sự cố  /  Những lý do bạn không nên sợ đi máy bay

Những chuyên gia biết cách làm sao để có chỗ ngồi tốt, tiết kiệm thời gian chờ đợi hoặc giữ sức khỏe bền bỉ trong mỗi chuyến bay. Dưới đây là một số mánh bổ ích bạn có thể áp dụng. 

375de5c5bbcccd231811afc9710304-8379-3932

Áp dụng những hướng dẫn cần thiết sẽ mang lại cho bạn chuyến đi thuận lợi. Ảnh: Pinterest

Lên máy bay sau cùng

Nếu gặp may, áp dụng mẹo này có thể mang lại cho bạn một chỗ ngồi rộng hơn. Khi lên máy bay 10 phút trước khi máy bay cất cánh, bạn có thể quan sát xung quanh xem có hàng ghế nào còn trống hoặc hai chỗ kế nhau, tiếp đó bạn chỉ việc hỏi xin tiếp viên được ngồi vị trí đó. Do bạn lên máy bay muộn nhất nên mọi người đã ổn định chỗ ngồi và bạn có thể di chuyển đến chỗ ngồi thuận lợi. 

Đặt hai ghế cách nhau 

Bạn đang muốn đặt hai vé du lịch, vậy thì đối với dãy ghế ba người hãy đặt một vé gần cửa sổ và một vé gần lối đi, bỏ ghế ở giữa. Rất ít người thích ngồi vị trí ở giữa nên nhiều khả năng bạn sẽ có thêm một ghế trống. Trong trường hợp vẫn có người đặt vé giữa và ngồi chen ngang hai bạn, lúc này bạn có thể xin đổi chỗ cho họ ra ngoài, họ sẽ đồng ý dễ dàng hơn. 

Gửi hành lý xách tay chung với ký gửi

Nếu bạn không ngần ngại việc đứng chờ để lấy đồ từ băng hành lý ký gửi, thì đây là mẹo hữu ích dành cho bạn. Trong những chuyến bay đông khách, thường khó còn chỗ để hành lý xách tay, vậy nên hãy gửi luôn hành lý xách tay chung với hành lý ký gửi. Thông thường, bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa khẩu kiểm tra giùm hành lý của mình nên việc này khá tiện lợi. 

Chuẩn bị sẵn ổ cắm điện

Trong lúc quá cảnh bạn cần sử dụng laptop, điện thoại hoặc ipad nên không thể để những thiết bị này hết pin. Thông thường ở sân bay lúc nào cũng có chỗ cắm điện để sạc pin thiết bị nhưng lỗ cắm không nhiều. Bạn nên linh động mang theo ổ cắm điện nhỏ để có nhiều chỗ cắm hơn thay vì chiếm hết chỗ sạc của người khác. 

Mang tư trang bên mình

Đừng nghĩ rằng trên máy bay thì không bị mất đồ. Chúng ta thường tin rằng đồ đạc trong tầm mắt nên khó xảy ra mất trộm. Tuy nhiên, việc này diễn ra thường xuyên hơn bạn tưởng. Những món đồ giá trị, thậm chí hộ chiếu cũng bị mất trên cabin hành lý xách tay. Đừng để chuyện đó xảy ra với mình. Tốt nhất bạn nên bỏ tất cả những tư trang giá trị, hộ chiếu, ví tiền vào một cái túi nhỏ và mang theo bên mình. 

Thủ sẵn bình nước rỗng

Một trong những điều cần lưu ý khi bay là tránh để cơ thể bị mất nước. Hãy mang theo một bình nước rỗng để dễ dàng qua kiểm tra an ninh. Sau đó khi lên máy bay bạn có thể nhờ tiếp viên hàng không chăm đầy nước giùm mình và lúc đến nơi bạn đã có nước mang theo. Đặc biệt lưu ý đừng hứng nước trong phòng vệ sinh của máy bay, nó không tốt cho sức khỏe của bạn.

Đối phó tiếng khóc trẻ nhỏ

Một chuyến bay dài mà ngồi cạnh đứa trẻ quấy khóc sẽ là khiến chúng ta khá căng thẳng. Vậy nên khi đặt chỗ, bạn hãy đặt ghế ở xa vị trí cửa thoát hiểm, vì những bà mẹ có con nhỏ thường thích ngồi chỗ đó. Tuy nhiên, để chủ động bảo vệ mình khỏi tiếng ồn, bạn nên mang theo đồ bịt tai cho dễ ngủ.

Thảo Nghi

, ,

Previous
Next Post »