Nợ xấu PVcomBank vẫn trên 5%

Nợ xấu PVcomBank vẫn trên 5%

Nợ xấu PVcomBank vẫn trên 5% Quý I, PVcomBank báo lãi 43 tỷ đồng nhưng phần lớn là nhờ hoàn nhập dự phòng. Trong khi đó, nợ xấu của ngân hàng vẫn chiếm 5,3% giá trị các khoản vay.
  • Sếp PVcomBank: Chưa phải lúc nghĩ tới việc niêm yết

Báo cáo tài chính quý I của Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cho thấy, nợ xấu tính đến 31/3 vẫn còn hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm 5,3% dư nợ. PVcomBank là ngân hàng hợp nhất từ Công ty tài chính PVFC và Ngân hàng Phương Tây (Western Bank). Sau hợp nhất, khoản nợ xấu của Vinashin, Vinalines tại tổ chức tín dụng này được giữ nguyên trạng thái nợ. "Hiện ngân hàng tiếp tục làm việc với SBIC (Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy) cũng như Vinalines về phương án xử lý và thu hồi khoản vay này", PVcomBank cho biết.

Sau 3 tháng đầu năm, PVcomBank báo lãi sau thuế 43 tỷ đồng. Tuy nhiên, báo cáo hoạt động kinh doanh hợp nhất của ngân hàng lại cho thấy, khoản lãi hàng chục tỷ đồng này lại đến từ việc được hoàn nhập dự phòng 38 tỷ và hoàn thuế gần 4 tỷ. Thực tế lợi nhuận thuần trước hoạt động kinh doanh của PVcomBank chỉ đạt gần 800 triệu đồng.

Tín dụng đến 31/3 tại PVcomBank vẫn tăng trưởng âm (-7,5%). Đây cũng một phần là nguyên nhân khiến thu nhập lãi thuần của ngân hàng âm 56 tỷ đồng trong quý I. Mảng dịch vụ và ngoại hối tổng lãi gần 30 tỷ đồng. Trong kỳ này, "hoạt động khác" lại đem về khoản thu nhập chiếm tỷ trọng lớn nhất với 322 tỷ đồng. Theo thuyết minh báo cáo tài chính, phần lớn trong số này có khoản thu từ ủy thác đầu tư chỉ định và lãi suất cố định. 

Thanh Thanh Lan


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »