Mobifone thay Chủ tịch trước khi tách khỏi VNPT

Mobifone thay Chủ tịch trước khi tách khỏi VNPT

Mobifone thay Chủ tịch trước khi tách khỏi VNPT Ông Mai Văn Bình - Tổng giám đốc Mobifone được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, thay ông Lê Ngọc Minh. 
  • 'Mobifone đáng giá khoảng 3,4 tỷ USD' / Mobifone chính thức tách khỏi VNPT

Sáng 26/6, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc Công ty Thông tin Di động (Mobifone) kiêm chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Mobifone, thay cho ông Lê Ngọc Minh. Quyết định này được công bố ngay trước khi doanh nghiệp được chuyển từ VNPT về Bộ Thông tin & Truyền thông quản lý.

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc Mobifone được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên từ đầu năm 2011. Cùng thời gian này, ông Mai Văn Bình (sinh năm 1954), Phó giám đốc công ty, kiêm Giám đốc Trung tâm Thông tin di động khu vực II (Mobifone II) cũng được bổ nhiệm vào ghế CEO.

Mr-Binh-8282-1403755173.jpg

Ông Mai Văn Bình được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Trước đó, Thủ tướng đã phê duyệt đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2014 - 2015, theo đó sẽ tách Mobifone ra khỏi VNPT và điều chuyển nguyên trạng về Bộ Thông tin và Truyền thông. Từ nhiều năm qua, Mobifone là đơn vị đóng góp doanh thu và lợi nhuận lớn cho tập đoàn mẹ, được ví như "con gà đẻ trứng vàng", chiếm khoảng 65 - 70% lợi nhuận của tập đoàn VNPT. Năm 2013, nhà mạng này đạt doanh thu là 41.000 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 6.000 tỷ đồng và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 55%.

Cùng với nhà mạng Viettel, Vinaphone, bộ ba "ông lớn" này nắm hơn 90% thị phần viễn thông Việt Nam, tạo thế chân vạc cạnh tranh trên thị trường.

Cũng theo chỉ đạo của Thủ tướng, trong năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông phải trình Chính phủ phê duyệt phương án cổ phần hóa Mobifone để tổ chức triển khai.

Trong một hội nghị về tái cơ cấu VNPT hồi đầu năm, ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch Mobifone khẳng định đơn vị sẽ triển khai đa dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin chứ không bó hẹp trong nghề chính là thông tin di động hiện nay. "Tách ra sẽ là cơ hội cho Mobifone bởi với những gì đang làm được, chúng tôi có thể cạnh tranh trên thị trường", ông Minh nhấn mạnh.

Lãnh đạo nhà mạng cũng cho biết sau khi được phê duyệt tách khỏi VNPT, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh cổ phần hóa, tạo thay đổi về công nghệ, quản trị doanh nghiệp tốt hơn và tầm nhìn xa là tạo ra thị trường cạnh tranh.

Ngọc Tuyên

, ,

Previous
Next Post »