Giá vàng tuần này khó dự đoán

Giá vàng tuần này khó dự đoán

Giá vàng tuần này khó dự đoán Nhiều yếu tố trái chiều như chính sách tiền tệ, tăng trưởng kinh tế Mỹ, rủi ro chính trị khiến giới chuyên gia khó nhận định về xu hướng giá tuần này.

Đến 7h40 sáng nay (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giảm nhẹ xuống 1.292 USD, tương đương 32,97 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Khảo sát cuối tuần trước của trang tin Kitco cho thấy hướng đi của giá vàng tuần này rất khó dự đoán. Trong 22 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia phỏng vấn, 9 người cho rằng giá sẽ tăng, 7 nhận định thị trường giảm và 6 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.

Tuần trước, giá vàng được dự đoán đi ngang. Chốt tuần, kim loại quý chỉ tăng thêm 0,7 USD.

gold-reu-9580-1401065460.jpg

Giá vàng tuần này khó dự báo do có nhiều yếu tố trái chiều. Ảnh: Reuters

Những người nghiêng về quan điểm giá tăng, như Adrian Day – Chủ tịch kiêm CEO hãng quản lý tài sản Adrian Day Asset Management cho rằng: "Các yếu tố tiền tệ trên thế giới đặc biệt có lợi cho giá vàng. Bên cạnh đó, rủi ro địa chính trị vẫn còn cao, nhất là cuộc bầu cử Tổng thống tại Ukraine. Về dài hạn, Nga và Trung Quốc đang dần thắt chặt quan hệ. Việc này sẽ làm thay đổi bộ mặt toàn cầu trong dài hạn".

Trong khi đó, kinh tế Mỹ đang chậm rãi hồi phục và nhu cầu vật chất yếu là nguyên nhân một số người nhận định giá sẽ yếu đi. "Tôi vẫn bi quan về giá vàng tại thời điểm này. Những gì chúng ta nghe được từ quan chức FED cho thấy họ tin rằng nền kinh tế đang tiếp tục tăng trưởng lạc quan. Tôi cho rằng họ sẽ có các chính sách phản ánh quan điểm đó. Tỷ giá vàng kỳ hạn cũng cho thấy nhu cầu vật chất đang yếu đi. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại vẫn quanh 1.270 USD. Xuống dưới mốc này sẽ càng khiến nhiều người bán vàng", Kevin Grady – Giám đốc Phoenix Futures and Options cho biết.

Dù vậy, vẫn có một số người cho rằng giá sẽ đi ngang hoặc chọn cách đứng ngoài quan sát do muốn chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử tại Ukraine. Hôm qua, tỷ phú thân phương Tây - Petro Poroshenko đã giành thắng lợi với số phiếu ủng hộ quá bán, giúp hủy bỏ được cuộc bỏ phiếu vòng hai vào tháng sau mà ông từng tuyên bố có thể gây bất ổn cho đất nước. 

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »