Chứng khoán tăng phiên thứ ba liên tiếp

Chứng khoán tăng phiên thứ ba liên tiếp

Chứng khoán tăng phiên thứ ba liên tiếp Vn-Index tích lũy thêm 4,59 điểm và tiến sát mốc 560 trong khi HNX-Index đảo chiều thành công trong phiên ngày 28/5. Dù vậy, một số chuyên gia phân tích vẫn cho rằng đà tăng này chưa đủ bền vững.
  • Blue-chip bứt phá, Vn-Index tăng hơn 8 điểm

Mở cửa phiên ngày 28/5, Vn-Index tiếp nối đà tăng từ hôm qua, tích lũy thêm 1,57 điểm. Thanh khoản được cải thiện, toàn sàn khớp lệnh 3,6 triệu cổ phiếu, ứng với 47,92 tỷ đồng.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, chỉ số chứng khoán sàn TP HCM tiếp tục xanh, từng có lúc tích lũy trên dưới 3 điểm. Trong rổ VN30, GMD chạm trần và không còn dư bán. Nhóm ngân hàng cũng đồng loạt tăng giá ít nhất 100 đồng mỗi mã.

DSC-0172-JPG-8133-1401253444.jpg

Vn-Index tăng 1,85 điểm trong phiên sáng nay. Ảnh: Anh Quân

Trong khi đó, các cổ phiếu đầu cơ lại có phần đuối sức ngay từ đầu phiên do chịu áp lực xả hàng chốt lời. FLC, ITA giảm ít nhất 100 đồng. Riêng ITA dư bán áp đảo dư mua tới 68%. 10 phiên gần đây nhất, thị giá ITA cũng liên tục tăng từ 7.100 đồng lên 8.400 đồng.

Giới phân tích nhận định tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại. Nhóm cổ phiếu hiện có sức hút lớn nhất với dòng tiền trên thị trường là bất động sản. Dù vậy, chuyên viên môi giới tại một công ty chứng khoán top 10 thị phần ở Hà Nội cho rằng nhịp sóng này đi lên bằng dòng cổ phiếu đầu cơ với mô hình chữ V, khó có thể bền vững. "Nếu chuyển dịch sang dòng cổ phiếu tin cậy hơn thì khả năng đà tăng mới được giữ tiếp", chuyên viên này chia sẻ.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index vẫn lình xình trong sắc đỏ dù từng có lúc vươn lên mốc 77 điểm. Nhóm cổ phiếu chứng khoán đang trở thành những trụ chính tạo lực đỡ. KLS, SHS, BVS tăng ít nhất 200 đồng. Riêng VND giảm 100 đồng và chỉ mới khớp lệnh hơn 715.000 cổ phiếu.

Chốt phiên sáng, HNX-Index giảm 0,07 điểm, lùi về 76,78. Toàn sàn khớp lệnh 45,5 triệu cổ phiếu, ứng với 433,6 tỷ đồng. Còn Vn-Index tăng 1,85 điểm, lên 554,6 điểm. Khối lượng giao dịch sàn TP HCM xấp xỉ 71 triệu cổ phiếu, ứng với 990 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/5, Vn-Index tích lũy thêm 4,59 điểm, chốt tại 557,34 điểm. Blue-chip tiếp tục là điểm sáng, trong đó MSN tăng 2.500 đồng, các cổ phiếu còn lại thuộc những lĩnh vực như dầu khí, ngân hàng, sản xuất trong rổ VN30 đều bật xanh. Riêng VNM đi ngược dòng khi mất 1.000 đồng, dù vậy, diễn biến này hầu như không ảnh hưởng đến đà tăng của Vn-Index trong hôm nay.

Theo các chuyên gia phân tích của Chứng khoán FPT (FPTS), sự hồi phục từ phiên trước của thị trường đã giúp nhà đầu tư tích cực và hào hứng hơn. Điều này đã giúp chứng khoán tăng mạnh cả về thanh khoản cũng như điểm số. Nhờ việc bên mua làm chủ thị trường, Vn-Index đã có trọn vẹn một phiên xanh tiếp theo. Tính chung toàn phiên, sàn TP HCM khớp lệnh hơn 108 triệu cổ phiếu, trị giá 1.550 tỷ đồng.

Còn tại sàn Hà Nội, trong giờ giao dịch chiều, HNX-Index đảo chiều thành công và tăng nhẹ 0,33 điểm, chốt tại 77,18 điểm. Hòa chung tâm lý với sàn TP HCM, nhiều nhà đầu tư giao dịch tích cực, đẩy giá cổ phiếu lên cao khiến lượng cung tăng mạnh. SHS, SHB, PVX đều có tổng bán cao hơn tổng mua 10-30%.

Về cuối phiên, nhóm cổ phiếu chủ chốt bắt đầu có sự phân hóa và dần chuyển sắc đỏ. Lúc đóng cửa phiên, PVX, SCR, SHB đều mất đà tăng và giảm 100 đồng. Trong khi đó, PVS, VCG tiếp tục tích lũy thêm 400-600 đồng. Tính chung toàn phiên, khối lượng giao dịch sàn Hà Nội đạt 70 triệu cổ phiếu, trị giá 673 tỷ đồng.

Theo một số chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán Rồng Việt, thị trường vẫn đang trong xu hướng hồi phục. Một số thông tin xoay quanh vấn đề Biển Đông có thể vẫn chi phối tâm lý nhà đầu tư nhưng không còn quá mạnh mẽ như những ngày đầu tháng Năm.

Sau chuỗi ngày giảm sâu, các chuyên gia phân tích của Chứng khoán Rồng Việt cho rằng sự hưng phấn đã quay trở lại thị trường. Tuy nhiên, mức 550 điểm đối với Vn-Index vẫn là ngưỡng cản khá mạnh trên phương diện kỹ thuật. Do vậy, các nhà đầu tư được khuyến nghị nên thận trọng với những quyết định đầu tư T+.

Nhóm phân tích tại Công ty Chứng khoán MayBank Kim Eng cho rằng thị trường đang tiến dần tới vùng kháng cự mạnh tại 560 điểm, được hình thành từ vùng di chuyển của MA trung hạn. Đây cũng là ngưỡng Vn-Index phá vỡ để hình thành xu hướng giảm trong tháng Tư vừa qua.

Khi Vn-Index tiếp cận khu vực kháng cự 560, khả năng điều chỉnh giảm trở lại khá cao. Do đó hành động giải ngân trong ngắn hạn nên chờ quá trình điều chỉnh này nhằm có mức dừng lỗ hợp lý, các chuyên gia của MayBank Kim Eng khuyến nghị.

Tường Vi

, ,

Previous
Next Post »