Anh sắp bỏ thuế giao dịch Bitcoin

Anh sắp bỏ thuế giao dịch Bitcoin

Anh sắp bỏ thuế giao dịch Bitcoin Giới chức Anh đang chuẩn bị bãi bỏ thuế giao dịch Bitcoin, vài ngày sau khi sàn tiền ảo hàng đầu thế giới – Mt. Gox nộp đơn phá sản vì để mất gần 500 triệu USD của khách hàng vào tay hacker.
  • Bitcoin nằm ngoài tầm kiểm soát của FED / Cộng đồng Bitcoin Việt Nam phớt lờ khuyến cáo

Trong một buổi họp với các doanh nghiệp tuần trước, Cơ quan Thuế và Hải quan Anh - (HMRC) cho biết họ sẽ không đánh thuế 20% lên các giao dịch Bitcoin. Thuế trên khoản ký quỹ bằng Bitcoin cũng bị bãi bỏ. Còn các loại thuế khác, như thu nhập doanh nghiệp, vẫn được áp dụng.

Jonathan Harrison - giám đốc một doanh nghiệp lắp đặt ATM Bitcoin cho biết: "Nếu họ còn bổ sung thêm nhiều loại thuế, chúng tôi sẽ chẳng kinh doanh ở đây nữa. Thật tốt là giới chức Anh đã nhìn nhận Bitcoin như một cải tiến công nghệ, có thể hỗ trợ nền kinh tế".

bitcoin-7685-1393842908.jpg

Giao dịch Bitcoin ở Anh sẽ được miễn thuế. Ảnh: AFP

Hồi tháng 1, giới chức Anh tuyên bố đang xem xét biện pháp thay thế đánh thuế. Do các hãng giao dịch than phiền việc này làm giảm khả năng cạnh tranh của họ. Một số công ty còn cân nhắc chuyển sang nước khác làm ăn.

Động thái ủng hộ của Anh diễn ra chỉ vài ngày sau khi Mt. Gox - sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, bị một khách hàng tại Mỹ kiện nhằm lấy lại số tiền bị mất vì hacker. Hiện tổng giá trị Bitcoin trên toàn cầu vào khoảng 7 tỷ USD.

Đồng tiền này đã đối mặt với rất nhiều vấn đề pháp lý trên thế giới, thậm chí bị cấm ở nhiều nước. Trung Quốc không cho phép các tổ chức tín dụng nước này giao dịch, bảo lãnh phát hành hay cung cấp bảo hiểm bằng Bitcoin. Còn Thái Lan và Nga cấm sử dụng tiền ảo để mua bán. Việt Nam là nước mới nhất lên tiếng không công nhận Bitcoin.

Trong khi đó, Singapore mới đây công bố luật thuế cho Bitcoin. Nhật Bản bắt đầu nghĩ đến việc phải có quy định quản lý Bitcoin, sau khi Mt. Gox (trụ sở tại Tokyo) sụp đổ. HMRC cho biết: "Chúng tôi đang làm việc sát sao với các doanh nghiệp về vấn đề thuế giao dịch và hoa hồng. HMRC sẽ sớm có hướng dẫn việc này".

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »