7 bãi biển nghỉ dưỡng lý tưởng dịp 30/4

7 bãi biển nghỉ dưỡng lý tưởng dịp 30/4

7 bãi biển nghỉ dưỡng lý tưởng dịp 30/4 Đắm mình trong những làn nước trong veo, trượt dài trên những đồi cát trắng mịn màng hay lặn biển ngắm san hô, tham gia các trò chơi dưới nước là những trải nghiệm thú vị vào dịp 30/4.
  • Đối phó với vết sứa đốt khi đi biển  /  Bãi đá trắng có hình thù kỳ lạ ở biển Kê Gà

Những bãi biển dưới đây hứa hẹn sẽ mang lại một kỳ nghỉ hấp dẫn cho những người yêu biển.

1. Cô Tô, Quảng Ninh

Dù mới mẻ với nhiều người, nhưng đảo Cô Tô ẩn chứa sức mê hoặc du khách với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng dài phẳng lặng và làn nước xanh mát.

Khác với khung cảnh đông đúc, náo nhiệt thường thấy ở một số bãi biển khác, biển ở Cô Tô hoang sơ và vắng bóng người sẽ đem lại cho bạn những giây phút nghỉ dưỡng thoải mái và yên tĩnh. Nơi đây cũng thích hợp với những đôi vợ chồng mới cưới hay những đôi muốn hâm nóng lại tình yêu. Còn gì thú vị khi đắm mình trong nước biển trong xanh hay ngồi ngắm bờ cát dài với những con sóng ì oạp xô bờ.

hoanghon1_1397117926.jpg

Hoàng hôn lãng mạn trên biển đảo. Ảnh: P.Thảo

Sau khi thỏa sức vẫy vùng với làn nước trong vắt, bạn có thể ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở ngọn hải đăng trên núi cao hơn 100 mét, phóng tầm mắt ra xa để quan sát toàn bộ cảnh quan với những con đường quanh co, êm đềm bên những bờ biển dài, cảm nhận cuộc sống của người dân vạn chài nơi đây thật bình yên.

2. Mỹ Khê, Đà Nẵng

Với vị trí thuận tiện về giao thông, có bờ cát dài mịn màng cùng với nắng gió chan hòa, Mỹ Khê được mệnh danh là một trong những bãi biển quyến rũ ở châu Á. Bãi biển thuộc quận Sơn Trà, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km, nhộn nhịp nhất trong số các bãi biển ở Đà Nẵng, là nơi nghỉ ngơi, tắm biển lý tưởng cho du khách khi đến thành phố này.

Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành với bãi cát mịn, nước ấm quanh năm, sóng biển vừa phải cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng dừa dài thơ mộng bao quanh. Ngoài ra còn có thể chơi các môn thể thao như lướt ván, lặn, mô tô nước... Nơi đây cũng có những khu nghỉ dưỡng hạng sang hay các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế với các nhà hàng hải sản nổi tiếng, là nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ dưỡng.

Khi hoàng hôn buông xuống nhuộm cả một góc trời khiến Mỹ Khê như khoác trên mình một tấm áo kiều diễm. Nằm trải dài trên những chiếc ghế mây bên hàng dừa xanh mát, ngắm cảnh mặt trời lặn cùng những con sóng mênh mang khiến mọi mệt mỏi ưu phiền của cuộc sống như được bỏ lại phía sau lưng.

3. Nha Trang, Khánh Hòa

Nha Trang được thiên nhiên ưu đãi có khí hậu ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên đẹp. Với những bãi tắm cát trắng mịn trải dài, những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, hay những rạn san hô rực rỡ dưới đại dương, nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm.

Ngoài thỏa sức với những con sóng biển, du khách còn có thể ghé thăm Tháp Bà, Hòn Chồng, Hòn Đỏ, dinh Bảo Đại, Viện Hải dương học hay lên thuyền đi ra các đảo nổi tiếng như Trí Nguyên, Vinpearl Land, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Một,...

Không chỉ được biết đến với những cảnh quan đẹp say đắm lòng người, thành phố biển còn nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã như bún cá, bánh xèo hay các loại hải sản tươi sống, đặc biệt là yến sào nổi tiến trên cả nước.

4. Dốc Lết, Khánh Hòa

Cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km, du khách có thể ghé thăm Dốc Lết với những cồn cát trắng tinh trải dài tít tắp, ngăn cách đất liền với biển.

doclet1-2512-1397180288.jpg

Du khách tận hưởng không khí trong lành của biển. Ảnh: dulichgo

Khi vượt khỏi cồn cát, bạn sẽ được đặt chân lên một bãi biển trắng mịn, phẳng lì chạy dài gần 10 km và đắm mình trong dòng nước trong veo, với những làn sóng gợn nhẹ. Khác với nơi khác, biển nơi đây nông, nước chỉ tầm tới ngực và thoai thoải, sóng biển êm ả, thích hợp cho những người mới tập bơi.

Sau khi nô đùa trên bãi biển, bạn có thể nghỉ ngơi trong những căn chòi lộng gió, thưởng thức các món hải sản tươi ngon của biển như: tôm, ghẹ, cua biển, ốc nhảy,  ốc gai, các loại sò... Ban đêm, bạn có thể tản bộ trên bờ biển, xem ngư dân cậu mực, ghẹ hay đánh cá.

5. Mũi Né, Bình Thuận

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 22 km, Mũi Né quyến rũ với những đồi cát trắng, cát vàng trải dài tít tắp hay những hàng dừa xanh mát uốn lượn quanh bờ biển.

Du khách đến đây sẽ thích thú khi được trượt trên những bãi cát vào buổi sáng sớm, khi nhiệt độ chỉ khoảng 25-27 độ. Bạn có thể thả những bước chân trần trên cát trắng phẳng mịn hay thuê xe zip tham quan đồi cát. Nơi đây cũng có rất nhiều khu resort sang trọng phù hợp cho việc nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4.

6. Phú Quốc

Được mệnh danh là đảo Ngọc, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với tài nguyên rừng nhiệt đới phong phú. Phú Quốc còn nổi tiếng với những bờ biển trong xanh, cát trắng mịn màng tạo nên những bãi tắm đẹp và lý tưởng.

Du khách sẽ được tận hưởng thiên nhiên hoang sơ và bầu không khí trong lành của biển đảo. Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều thắng cảnh đẹp như: vườn quốc gia Phú Quốc, khu bảo tồn biển, quần đảo An Thới, rạch Tràm, rạch Vẹm, làng chài Hàm Ninh...

Nơi đây cũng có những khu resort sang trọng và yên tĩnh, thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng. Còn gì tuyệt hơn khi bạn nằm thư giãn ngắm những con sóng lăn tăn vỗ bờ bên cạnh hàng dừa lộng gió hay lặn biển ngắm san hô.

phu-quoc.jpg

Phú Quốc với những bãi biển đẹp mà bạn có thể khám phá. Ảnh: Gesdman

7. Côn Đảo

Là một trong 10 hòn đảo hoang sơ và quyến rũ nhất hành tinh theo bình chọn của Lonely Planet năm 2011, Côn Đảo là điểm đến mơ ước của nhiều người đam mê du lịch. Nơi đây được đánh giá là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên.

Với những bãi tắm hoang sơ, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn, không khí trên đảo trong lành, nơi đây sẽ mang lại một kỳ nghỉ lý tưởng.

Anh Phương

, ,

Previous
Next Post »