10 món quà lưu niệm không nên mua ở châu Âu

10 món quà lưu niệm không nên mua ở châu Âu

10 món quà lưu niệm không nên mua ở châu Âu Có những món đồ tưởng chừng rất độc đáo như trang sức thủy tinh Venice, tấm bưu thiếp có mảnh bức tường Berlin nhưng đôi khi lại khiến bạn thất vọng vì hay bị làm giả.
  • Những món quà lưu niệm độc đáo ở Myanmar  /  Honen Matsuri, lễ hội diễu hành 'của quý' ở Nhật

Nếu có dịp đến một số nước châu Âu, bạn nên cân nhắc khi chọn mua đồ lưu niệm là một trong những món dưới đây.

1. Mô hình tháp Eiffel bằng sắt tại Pháp

Món đồ có tính biểu tượng tuyệt đối này thường được nhiều khách du lịch chọn mua để làm quà tặng sau những ngày ở Pháp.

Tuy nhiên: Nếu bạn đi hàng không giá rẻ, không mua hành lý ký gửi, bạn sẽ phải tạm biệt những chiếc tháp đó tại khâu kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay. Nếu bạn bỏ mô hình vào hành lý ký gửi, đỉnh tháp nhọn dễ đâm hỏng quần áo trong vali.

1-2132-1395127974.jpg

Hộp trang sức hình bánh macaron.

Thay vào đó: Hãy mua bánh macaron hay pa tê Pháp loại hảo hạng, có bán trong các siêu thị ở Paris. Còn nếu muốn có một món gì đó để giữ làm kỷ niệm, bạn nên tìm mua hộp đựng trang sức hình bánh macaron.

2. Hộp nhạc ở đồi Montmartre, Pháp

Rất nhiều người muốn lưu giữ những giai điệu Pháp du dương để cảm hứng Pháp theo mình mãi.

Tuy nhiên: Khi rời xa Montmartre và nghe hộp nhạc đó, nhiều người không còn cảm nhận được âm hưởng Paris như lúc đầu.

Thay vào đó: Hãy mua một CD nhạc Pháp mà bạn thích nhất của một ca sĩ Pháp… chưa cần phải nổi tiếng toàn cầu. Bạn cũng có thể bỏ thêm chút thời gian cùng một khoản tiền nhỏ và ngồi làm mẫu cho những họa sĩ vẽ tranh biếm họa, tranh truyền thần ngồi rải rác khắp nơi ở Montmartreb, vẽ chân dung cho mình. Họ làm nên cái hồn ở ngọn đồi lịch sử này.

2-2090-1395127975.jpg

Ngồi làm mẫu cho những họa sĩ vẽ tranh là trải nghiệm thú vị ở Pháp.

3. Trang sức thủy tinh ở Venice, Italy

Đây là món đồ đẹp và bắt mắt đối với các tín đồ thời trang.

Tuy nhiên: Nếu bạn mua chúng trên đảo chính Venice, hãy mặc cả hết mức có thể vì phần lớn những món đồ đó là thủy tinh Trung Quốc, giá rất rẻ chứ không phải thủy tinh Murano thứ thiệt. Nếu vào một cửa hàng thủy tinh Murano thật, bạn sẽ biết ngay khi nhìn giá là những con số "trên trời" của món trang sức ấy. Đồ thủy tinh Murano đắt không thể tưởng.

3-7773-1395127975.jpg

Đồ ren móc thủ công của nghệ nhân Burano cũng rất đắt và có cảm giác cứng hơn ren công nghiệp.

Thay vào đó: Bạn hãy chụp thật nhiều ảnh ở hai hòn đảo tuyệt đẹp này và dành tiền để ăn một bữa tối lãng mạn bên dòng kênh với ánh nến, tiếng nhạc du dương và những món ngon của ẩm thực Italy.

4. Đồ da Florence, Italy

Đồ da cỉa Italy đẹp nổi tiếng và những món đồ da bán ở đường phố Florence là đồ da bò thật, được thiết kế công phu và may bằng phương pháp thủ công.

5-8514-1395127976.jpg

Rất có thể bạn sẽ mua phải đồ da Trung Quốc.

Tuy nhiên: Nếu chú ý, bạn sẽ thấy chủ và người bán hàng trong các cửa hàng đồ da trên các phố du lịch ở Florence đều là người Trung Quốc. Dù có logo của đồ da Florence nhưng các món hàng vẫn là "made in China". Bạn có thể mua những món đồ này với giá rẻ hơn rất nhiều ở Lệ Giang. Mác đồ da Florence khiến những món đồ này có giá… xa rời thực tế.

Thay vào đó: Hãy mua một bức tranh vẽ phong cảnh xứ Tuscany, cái nôi của nghệ thuật Phục hưng châu Âu.

5. Đồng mề đay kỷ niệm

Ở các địa điểm du lịch nổi tiếng quanh châu Âu, món đồ lưu niệm này dễ khiến bạn xiêu lòng rồi móc hầu bao mà không hề đắn đo suy nghĩ.

7-7549-1395127976.jpg

Đồng mê đay khiến nhiều người mê mẩn.

Tuy nhiên: Trừ trường hợp bạn đang cố công sưu tầm những đồng mề đay này, còn nếu không, thực sự bạn sẽ không biết phải làm gì với chúng.

Thay vào đó: Cách đơn giản nhất để lưu lại những kỷ niệm về chuyến đi châu Âu của mình chính là chụp thật nhiều ảnh ở những địa danh mà bạn đến. Việc đó vừa giúp bạn không tốn tiền lại vừa có hình đẹp để khoe trên Facebook.

6. Tấm bưu thiếp có mảnh tường Berlin, Đức

Không ít người từng mua tấm bưu thiếp có đính kèm mảnh tường lịch sử này và cảm thấy ân hận mỗi lần trở lại Berlin.

8-3378-1395127976.jpg

Tấm thiệp có mảnh tưởng Berlin.

Bởi vì: Nếu đây là mảnh tường giả, bạn đã bỏ tiền ra vô ích. Nếu đây là mảnh tường thật, bạn đang góp phần cùng vài chục triệu khách du lịch khác làm nhỏ đi chứng tích lịch sử vô giá này bằng việc ích kỷ là "xà xẻo" một miếng cho riêng mình.

Thay vào đó: Bạn có thể mua một cuốn sách về lịch sử của bức tường nổi tiếng nhất trong lịch sử châu Âu nói riêng và lịch sử thế giới hiện đại nói chung.

7. Mũ cướp biển Viking, Thụy Điển

Bạn nghĩ rằng đó là biểu tượng cao nhất cho tộc người Viking ở Bắc Âu?

Tuy nhiên: Người Viking không hề đội mũ có sừng. Một nhà biên kịch đã cảm thấy hình ảnh người Viking trên sân khấu chưa đậm nét và dễ nhận biết nên đã sáng tạo ra cặp sừng cho những người Viking. Thêm vào đó, kể cả ở Thụy Điển, việc đội chiếc mũ có sừng như thế này khi ra đường trông vẫn rất kỳ cục.

9-2197-1395127977.jpg

Mũ cướp biển Viking.

Thay vào đó: Bạn hãy mua một đôi ủng bông đi trong nhà, "đặc sản" thủ công của người Thụy Điển. Đây là một món quà ý nghĩa dành tặng người thân.

8. Chuông đeo cổ bò, Thụy Sĩ

Đây là một món đồ lưu niệm tinh xảo, có tính tượng trưng cao của Thụy Sĩ, vốn là một nước nông nghiệp miền núi lâu đời.

11-7312-1395127977.jpg

Chuông đeo cổ bò.

Tuy nhiên: Tính ứng dụng của món đồ này rất thấp trừ khi bạn thực sự nuôi một chú bò.

Thay vào đó: Hãy mua một con dao Thụy Sĩ chế tác tinh xảo hoặc thật nhiều chocolate hảo hạng để làm quà cho chính mình và người thân, bạn bè.

9. Túi xách tay in chữ Barcelona lòe loẹt, Tây Ban Nha

Nhiều người không ngần ngại chi tiền để sở hữu một chiếc túi xách in chữ Barcelona.

Tuy nhiên: Bạn không nên mua vì có thể tìm thấy chiếc túi y hệt ở những thành phố khác. Khác biệt duy nhất là dòng chữ Barcelona sẽ được thay bằng tên thành phố ấy mà thôi.

12-7620-1395127977.jpg

Chiếc túi có mặt ở nhiều nơi, chỉ khác nhau bởi chữ in.

Thay vào đó: Thêm một chút "đầu tư", bạn có thể mua những món đồ lưu niệm như bút viết, trang sức… có họa tiết ghép men theo phong cách Gaudi tuyệt đẹp.

10. Thỏi tinh dầu hoa hồng Bulgaria

Đây tưởng chừng như một món quà lưu niệm không thể không mua khi đặt chân đến xứ sở hoa hồng.

Tuy nhiên: Bạn rất khó dùng được chai tinh dầu nhỏ xíu này vì thiết kế nắp đậy không tiện lợi cho việc tháo mở.

14-6280-1395127977.jpg

Thỏi tinh dầu hoa hồng Bulgaria.

Thay vào đó: Hãy mua một chai nước hoa không thương hiệu nhưng 100% "made in Bulgaria" hoặc các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ hoa hồng. Chúng sẽ hữu dụng hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp cho các bạn gái.

Theo Thế giới văn hóa

, ,

Previous
Next Post »