Thanh Lam làm liveshow trải lòng về những góc riêng

Thanh Lam làm liveshow trải lòng về những góc riêng

Thanh Lam làm liveshow trải lòng về những góc riêng

Diva nhạc nhẹ sẽ tâm sự với khán giả những điều chưa từng chia sẻ trên báo chí trong đêm nhạc "Người đàn bà yêu", tối 30/11 ở Hà Nội.

  • Tùng Dương, Thanh Lam phiêu trong đêm nhạc từ thiện

Thanh Lam tự nhận không phải là người hoạt ngôn và thường xuyên nói hớ nên khi lên sân khấu chị chỉ có thể hát chứ không thể nói. "Đứng trước khán giả, tôi cứ như bị cúp điện" - Thanh Lam tự trào.

Khi quyết định làm show "Người đàn bà yêu", nữ ca sĩ đã thử thách mình với việc tự sự cùng người xem. "Tôi sẽ kể về kỷ niệm tuổi thơ, cuộc sống, những góc nhỏ của tôi. Đây là những điều tôi ít chia sẻ. Nó không chỉ là tình yêu giữa đàn ông - đàn bà như những gì bạn nghĩ khi nhìn vào tên chương trình. Tình yêu ở đây không phải là tình cũ - tình mới, 'người đàn ông trong bóng đêm' như những gì mọi người hay nói về tôi mà là tình yêu bao la với cuộc sống" - cô con gái nhạc sĩ Thuận Yến phân trần.

IMG-9492-resize-3656-1383881315.jpg

Thanh Lam và chồng cũ Quốc Trung.

Thanh Lam bảo, con cái là điều quan trọng nhất với chị nhưng trong liveshow này, góc riêng ấy lại vắng bóng. Chị năn nỉ con trai út Đăng Quang lên sân khấu chơi piano nhưng bị từ chối vì cậu bé sắp sang Nhật dự một cuộc thi về dương cầm. Chị cũng đang thuyết phục cô con gái thứ hai Thiện Thanh hát cùng ca khúc Tre xanh ru do bố cô bé là nhạc sĩ Quốc Trung sáng tác nhưng chưa nhận được cái gật đầu. Tuy vậy, Lam vẫn nhận nhiều sự hỗ trợ từ người thân. Em trai Lam là nghệ sĩ nhạc điện tử Trí Minh sẽ góp sắc màu đa diện vào đêm nhạc và mang đến câu chuyện gia đình để công chúng có thể hiểu hơn về Lam. "Người cũ" (cách gọi của Lam dành cho Quốc Trung) sẽ đảm nhận công việc đạo diễn âm nhạc trong khi bố Quốc Trung là NSND Trung Kiên lên sân khấu song ca cùng Thanh Lam.

"Khi tôi còn đi học thanh nhạc thì NSND Trung Kiên đã là trưởng khoa thanh nhạc Nhạc viện. Bây giờ, ông còn là ông nội của các con tôi. Nhiều lần, trong chương trình chung của tôi và Quốc Trung, chúng tôi mời ông đều từ chối. Lần này không hiểu sao ông lại nhận lời" - Thanh Lam hào hứng chia sẻ. Chị cũng cho biết sẽ song ca cùng NSND Trung Kiên ca khúc Gọi anh, Đất nước tình yêu và nỗi nhớ. Lam đang nhờ người bố chồng một thuở kèm thêm về thanh nhạc để tự tin khi hát nhạc đỏ cùng ông.

IMG-9558-resize-1834-1383881316.jpg

Thanh Lam bên em trai là DJ Trí Minh.

Không mời nhiều ca sĩ hát chung, Thanh Lam đảm nhận chương trình từ đầu tới cuối. "Người đàn bà yêu" sẽ gồm ba phần. Phần một là những bài hát quen thuộc với khán giả, từng góp phần làm nên tên tuổi Thanh Lam. Phần hai là những ca khúc trong CD "Yêu" phát hành cùng thời điểm đêm nhạc, được Lam hát cùng dàn nhạc giao hưởng. Phần ba, Lam sẽ hát cùng các bé thiếu nhi những bài hát mới của Lưu Hà An, Lưu Thiên Hương, Quốc Trung theo phong cách Acapella. Đêm nhạc mang phong cách acoustic, bán cổ điển, sân khấu được tạo dựng đơn giản, để tạo cảm giác gần gũi với khán giả. Lam cho biết, chị muốn "Người đàn bà yêu" không phải là một liveshow to tát mà là một cuộc trò chuyện, tâm tình về chính cuộc đời mình.

Từng được mệnh danh là "người đàn bà hát", giờ lại làm show "Người đàn bà yêu", Thanh Lam cho rằng, người đàn bà yêu hay người đàn bà hát đều chỉ là một. "Trong cuộc sống người nghệ sĩ, tình yêu kích thích sự sáng tạo. Cuộc sống có tình yêu thì hát mới hay. Khi còn nhỏ, tôi tưởng tình yêu là những gì to tát nhưng lớn lên lại thấy, tình yêu là những gì rất gần gũi. 'Tình yêu' không chỉ là danh từ mà còn là động từ, không chỉ là cảm xúc mà còn là sự quan tâm, dâng hiến" - Lam trải lòng.

Với tình yêu cuộc sống, Thanh Lam quyết định trích một phần doanh thu bán vé từ đêm nhạc chia sẻ với đồng bào vùng bão lụt và các bệnh nhân ung thư.

Huy Phạm

, ,

Previous
Next Post »