Kim Đồng ra bộ sách cho thiếu nhi dịp trung thu

Kim Đồng ra bộ sách cho thiếu nhi dịp trung thu

Kim Đồng ra bộ sách cho thiếu nhi dịp trung thu

'Truyện cổ tích bên cửa sổ' - Phong Thu, 'Xòe tay đếm thiên thần' của Anh Đào và 'Ngôi nhà bay' của Trần Lê Mộng Diễm là những 'món quà' cho bạn đọc nhỏ tuổi dịp Trung thu.

Hà An

Ba cuốn sách mới nằm trong Tủ sách tuổi thần tiên của NXB Kim Đồng thuộc về ba thế hệ tác giả, thể hiện rõ sự khác biệt trong cách khai thác đề tài, lối kể chuyện. "Truyện cổ tích bên cửa sổ" của nhà văn chuyên viết cho thiếu nhi Phong Thu gồm 15 câu chuyện nhỏ gửi gắm những bài học về cuộc sống nhẹ nhàng mà sâu sắc. Đó là sự cẩn thận chu đáo, biết nghĩ đến người khác trong "Nhát đinh của bác thợ"; sự cảm thông với những bạn bè gặp hoàn cảnh khó khăn trong "Người bạn mới"; biết yêu thiên nhiên yêu cỏ cây trong "Truyện cổ tích bên cửa sổ", "Ông già và nụ hoa", "Bóng mát"; biết yêu từng mảnh đất ngoài khơi trên dải đất hình chữ S trong truyện "Cái chấm nhỏ"…

Tập truyện "Xòe tay đếm thiên thần" là tuyển tập những tác phẩm hay đoạt giải trong các cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi của nhà văn Anh Đào. "Xòe tay đếm thiên thần" đưa chúng ta đến với miền đồng bằng sông Cửu Long với những mùa nước lũ, nơi có lúa chín đầy đồng, cây trái bốn mùa, cùng làm quen với những bạn nhỏ sống nơi hải đảo, trong rừng tràm và cả trên những vỉa hè đường phố. Những câu chuyện khiến trẻ con thì bật cười và thấm thía những bài học về tình yêu thương, còn người lớn thì mơ ước được trở lại tuổi ấu thơ của mình. Tập truyện chứa đựng nhiều yếu tố kỳ ảo, một lối viết gần với tư duy và mơ ước của trẻ em.

420-1348917559_480x0.jpg

Ba cuốn sách mới dịp Trung thu của NXB Kim Đồng.

Nếu như hai tập truyện trên là người lớn viết cho trẻ em thì "tiểu thuyết mini" "Ngôi nhà bay" của Trần Lê Mộng Diễm lại là trẻ em viết cho trẻ em. Không truyền tải những bài học nhân sinh, không mô tả về cuộc sống xung quanh, "Ngôi nhà bay" là câu chuyện tưởng tượng về một nhóm bạn gồm Chó, Mèo, Chuột, Gà con, Bọ Chét Chít cùng chu du trên một ngôi nhà bay đến Cung Điện Nhời Trà với những cư dân Lươn B52, Giun Đầu Trâu, Vẹt Khạc Ra Đồ, cùng những tai họa mưa ngược chiều, vòi rồng… để giải phóng cho vạn vật ở thế giới Bong Bóng. Với 8 chương truyện trong hơn 60 trang viết đầy những chi tiết vui nhộn, kỳ quái, "Ngôi nhà bay" phần nào thỏa mãn được trí tưởng tượng, khao khát được khám phá, chu du qua những vùng đất mới, chưa có dấu chân người của trẻ em.

Mỗi tác phẩm một lối viết, một phong cách khác nhau, khiến cho "bữa tiệc sách" Trung thu của thiếu nhi thêm phần thú vị. Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón mừng Tết Trung thu, NXB Kim Đồng tổ chức tuần sách Trung thu từ ngày 24/9 tới ngày 30/9, giảm giá 10% - 50% cho hàng nghìn đầu sách tại các nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc. Trong hai ngày 29/9 và 30/9, các độc giả yêu thích tranh truyện comic, manga sẽ có cơ hội mua "Doraemon", "Shin - Cậu bé bút chì", "Thám tử lừng danh Conan"… tại các nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc với ưu đãi 20%. Độc giả ở Hà Nội sẽ có cơ hội tham gia chương trình "Big Sale - Vui Trung thu cùng sách Kim Đồng" tại 62 Bà Triệu trong hai ngày 29/9 và 30/9 với mức ưu đãi từ 20% - 50% cùng nhiều quà tặng.

, ,

Previous
Next Post »