Thêm 3 khách Trung Quốc bị đưa vào danh sách đen

Thêm 3 khách Trung Quốc bị đưa vào danh sách đen

Thêm 3 khách Trung Quốc bị đưa vào danh sách đen 3 du khách vi phạm các lỗi gồm đánh tiếp viên do hoãn chuyến, ném sữa vào nhân viên an ninh và sử dụng máy tính bảng khi máy bay chuẩn bị hạ cánh.
  • Khách Trung Quốc thả tiền cầu may làm chết ao cá chép koi  /  Khách Trung Quốc dọa giết hướng dẫn viên vì chỗ ngồi trên xe

Theo SCMP đưa tin ngày 10/4, chính phủ Trung Quốc mới đưa thêm 3 cái tên vào danh sách cấm vận trong nỗ lực đẩy lùi những hành vi thô lỗ của công dân trên đường du lịch. Kể từ tháng 2 vừa qua khi Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc đưa ra một loạt hình phạt mới, bao gồm lệnh cấm bay và phạt tiền, 3 hành khách trên là những người đầu tiên bị liệt vào danh sách đen.

Đầu tiên là một người đàn ông mang họ Qiao, chịu mức phạt 200 nhân dân tệ (gần 700.000 đồng) do sử dụng máy tính bảng khi máy bay sắp hạ cánh, bất chấp bị nhắc nhở nhiều lần.

them-3-khach-trung-quoc-bi-dua-vao-danh-sach-den

Đầu năm nay, 5 hãng hàng không đã ký cam kết thực hiện lệnh cấm với các du khách trong danh sách đen. Ảnh: Chiangrai Times.

Người thứ hai là một hành khách mang họ Deng. Người đàn ông này không chịu làm theo hướng dẫn của nhân viên sân bay tại cửa an ninh khi bị phát hiện mang theo sữa trong hành lý. Deng bị buộc tội ném sữa vào nhân viên và máy quét hành lý, khiến cửa an ninh phải dừng hoạt động 10 ngày sau đó.

Cuối cùng là một hành khách mang họ Gao. Người đàn ông này đã làm náo loạn máy bay sau khi đẩy tiếp viên xuống sàn cabin trong cơn cáu giận vì hoãn chuyến. Anh cũng bị phạt 200 nhân dân tệ.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Trung Quốc cho biết những người có tên trong danh sách đen sẽ chịu các lệnh cấm từ một đến hai năm. Những tội danh có thể khiến du khách bị đưa vào danh sách cấm vận bao gồm: mở cửa thoát hiểm trái phép, làm tắc nghẽn hoặc lấn chiếm cửa check-in, tham gia vào các cuộc ẩu đả tại sân bay và trên máy bay.

Xem thêm: Hoa anh đào tan tác vì màn rung lắc của du khách Trung Quốc

Phạm Huyền   |  

, ,

Previous
Next Post »