Robot phát hiện mùi hôi

Robot phát hiện mùi hôi

Robot phát hiện mùi hôi Hai mẫu robot mới tại Nhật Bản có khả năng phát hiện mùi hôi từ chân và hơi thở của người.
Kaori

Kaori phân tích mùi của hơi thở người rồi bình luận. Ảnh: CrazyLabo.

Các chuyên gia của công ty CrazyLabo và trường Cao đẳng Công nghệ quốc gia Kitakyushu tại Nhật Bản chế tạo hai robot có khả năng phát hiện mùi hôi, Asahi Shimbun đưa tin.

Một robot có hình dạng giống đầu của một cô gái. Kaori, tên của nó, có khả năng phát hiện mùi hôi trong hơi thở người. Robot sẽ phát ra những câu nhận xét kiểu như "mùi giống như vỏ chanh", "tôi không thể chịu nổi mùi này". "Cô nàng" sẽ phát âm thanh để cảnh báo nếu mức độ hôi đạt ngưỡng nghiêm trọng.

Shuntaro, tên của robot còn lại, có hình dạng giống chó và luôn lắc đầu mỗi khi phân tích mùi chân người. Nó sẽ phát ra tiếng gầm gừ khi phát hiện mùi hôi nồng nặc. Thậm chí nó còn có thể thực hiện động tác giống như gục ngã để thể hiện cảm xúc đối với mùi hôi.

"Chó máy" Shuntaro ngửi chân người. Ảnh: CrazyLabo.

Để chế tạo hai robot, nhóm chuyên gia chỉ tận dụng những cảm biến mà người ta đang bán. Chẳng hạn, cảm biến mùi mà họ sử dụng đã xuất hiện trên thị trường từ thập niên 90.

Đây là hai sản phẩm đầu tiên mà công ty CrazyLabo từng công bố. Công ty sẽ kiếm tiền bằng cách cho các doanh nghiệp thuê Kaori và Shuntaro trong các sự kiện.

Kennosuke Tsutsumi, chủ tịch công ty, nói rằng ông nảy ra ý tưởng chế tạo hai robot sau khi người thân phàn nàn về mùi từ cơ thể ông.

Thu Quỳnh

, ,

Previous
Next Post »