Những cánh buồm trên đảo ngọc Phú Quốc

Những cánh buồm trên đảo ngọc Phú Quốc

Những cánh buồm trên đảo ngọc Phú Quốc Du khách có mặt trên đảo ngọc Phú Quốc được mãn nhãn bởi hình ảnh thuyền buồm hai thân đủ sắc màu đua nhau trên vịnh.
Giải đua thuyền buồm Kiên Giang mở rộng - Phú Quốc 2016 đã được diễn ra trên bãi biển Dinh Cậu vào đầu tháng 5 vừa qua thu hút nhiều chiếc thuyền buồm 2 thân tham dự.  Từ sáng sớm, các chiếc thuyền buồm 2 thân (catamaran) đã neo đậu chỉnh tề chuẩn bị cho cuộc đua.

Đó là dấu ấn của giải đua thuyền buồm Kiên Giang mở rộng - Phú Quốc 2016 được diễn ra trên bãi biển Dinh Cậu vào đầu tháng 5. Đây là giải do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Kiên Giang chủ trì, do Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Kiên Giang và Công ty CP Quảng Cáo Thiên Vũ tổ chức.

sac-mau-thuyen-buom-tren-dao-ngoc-phu-quoc-1

Giải đua nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng Sông Cửu Long với chủ đề "Khám phá Đất phương Nam".

sac-mau-thuyen-buom-tren-dao-ngoc-phu-quoc-6

54 người đam mê thuyền buồm chia thành 27 đội tham dự giải đua này. Ngoài ra, giải còn thu hút 3 đội chơi đến từ các câu lạc bộ thuyền buồm có tiếng của Mỹ, Pháp, Cộng hoà Czech.

sac-mau-thuyen-buom-tren-dao-ngoc-phu-quoc-2

Các vận động viên thi đấu bằng những chiếc thuyền buồm hai thân (catamaran) được làm bằng vật liệu PPC, do Công ty Việt - Séc đóng.

sac-mau-thuyen-buom-tren-dao-ngoc-phu-quoc-3

Từ sáng sớm, các chiếc thuyền buồm đã neo đậu chỉnh tề chuẩn bị cho cuộc đua.

sac-mau-thuyen-buom-tren-dao-ngoc-phu-quoc-5

Đua thuyền buồm phụ thuộc rất nhiều vào sức gió, sự am hiểu và khả năng điều khiển hướng gió, nên mỗi vận động viên đã thể hiện sức chịu đựng cùng sự bền bỉ suốt chặng đua.

sac-mau-thuyen-buom-tren-dao-ngoc-phu-quoc-4

Ngoài sự tham dự của các vận động viên, giải đấu còn thu hút chú ý từ khách du lịch, người dân địa phương, những em nhỏ...

sac-mau-thuyen-buom-tren-dao-ngoc-phu-quoc-9

Giải được đánh giá là tạo sân chơi hiếm hoi cho những người đam mê bộ môn đua thuyền, cũng như bước đầu tạo hướng phát huy tối đa tiềm năng du lịch biển. Xem tại đây.

Mai Thương

, ,

Previous
Next Post »