Người Việt ở nước ngoài trưng bày tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

Người Việt ở nước ngoài trưng bày tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

Người Việt ở nước ngoài trưng bày tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa Những tấm bản đồ và các tài liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều bạn bè quốc tế tại Đức và Thụy Sĩ.
  • Việt Nam mời Bollywood đến làm phim để quảng bá du lịch  /  Á hậu Hoàng Anh quảng bá du lịch Việt
nguoi-viet-o-nuoc-ngoai-trung-bay-tu-lieu-ve-chu-quyen-hoang-sa-truong-sa

Gian triểm lãm của đoàn Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế (ITB Berlin). Ảnh: Minh Đức

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế lớn nhất thế giới (ITB Berlin) diễn ra từ ngày 9 đến 13/3 ở thủ đô Berlin, Đức, đoàn Việt Nam góp mặt với một gian triển lãm có diện tích 200 m2.

Gian triển lãm trưng bày những tấm bản đồ có in hình hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trong đó ghi rõ thuộc chủ quyền của Việt Nam, kèm các tài liệu, ấn phẩm thông tin về bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

Nhiều người Đức và du khách quốc tế đã tới quầy trưng bày và lấy cho mình một tấm bản đồ Việt Nam. Nhiều du khách còn mở rộng tấm bản đồ và quan sát lâu từng khu vực địa lý trên bản đồ.

Các hướng dẫn viên đã nhiệt tình giới thiệu cho khách tham quan thông tin về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của ba miền Bắc Trung Nam, những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam và cả các khu vực địa lý thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam.

Tại hội chợ, đoàn Việt Nam còn có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần tuyên truyền với quốc tế về chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Những ngày diễn ra hội chợ, hàng nghìn tài liệu, ấn phẩm, bản đồ Việt Nam đã tới được với đông đảo bạn bè Đức và quốc tế.

nguoi-viet-o-nuoc-ngoai-trung-bay-tu-lieu-ve-chu-quyen-hoang-sa-truong-sa-1

Các hướng dẫn viên giới thiệu cho khách tham quan thông tin về cả các khu vực địa lý thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam. Ảnh: Minh Đức

Dư luận quốc tế và chính giới Đức bày tỏ sự quan tâm tới những hành động gây căng thẳng của Trung Quốc trên Biển Đông. Cuối tháng một, tại buổi tiếp đoàn đại diện Liên hiệp người Việt tại Đức trao kiến nghị thư lần hai về tình hình Biển Đông, tiến sĩ Thomas Gambke, ủy viên Ủy ban Tài chính và Kinh tế Quốc hội Đức, kiêm chủ tịch Hội nghị sĩ hữu nghị liên bang Đức-ASEAN, đã nhất trí cho rằng những hành động của Trung Quốc đang tiếp tục làm gia tăng căng thẳng ở Biển Đông, nơi có vai trò trọng yếu đối với hàng hải quốc tế cũng như liên quan trực tiếp tới lợi ích của Đức, cường quốc xuất khẩu hàng đầu thế giới. 

Ông Gambke cho biết Đức ủng hộ một giải pháp hòa bình xử lý tranh chấp ở Biển Đông bởi nếu không, vấn đề Biển Đông có thể biến thành khủng hoảng khu vực.

Trong các ngày 27/2, 6 và 13/3, trên con phố trung tâm Bahnhofstrasse ở thành phố Zurich, Thụy Sĩ, một số thành viên Hội hữu nghị Thụy Sĩ - Việt Nam cũng phối hợp cùng những người Việt yêu nước tại Thụy Sĩ tổ chức một quầy thông tin về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời phản đối những hành động sai trái của Trung Quốc tại Biển Đông.

Bà Anjuska Weil, chủ tịch Hội hữu nghị Thụy Sĩ - Việt Nam, đã đích thân đứng phát tờ rơi chứa thông tin về những hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế gần đây của Trung Quốc. Hơn 100 tờ thông tin bằng nhiều thứ tiếng đã được phân phát cho mọi người trên đường phố Zurich giữa thời tiết 0 độ C.

Những người Thụy Sĩ yêu mến Việt Nam cũng nhiệt tình tham gia giải thích cho những người quan tâm về tình hình Biển Đông và chủ quyền của Việt Nam. Nhiều bạn bè quốc tế tỏ ra nắm bắt vấn đề trước những thông tin trực quan tại quầy và hoàn toàn ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của nhân dân Việt Nam.

Anh Beat Debrunner, người bạn của hội Việt nam tại Zurich nhiệt tình giải thích cho những người quan tâm về tình hình biển Đông và chủ quyền của Việt Nam.

Anh Beat Debrunner, một người bạn của Hội người Việt Nam tại Zurich, nhiệt tình giải thích cho những người quan tâm về tình hình biển Đông và chủ quyền của Việt Nam. Ảnh: Avys

Sự kiện lập quầy thông tin để tuyên truyền chính xác về tình hình Biển Đông và phát tờ rơi cho bạn bè quốc tế sẽ được Hội hữu nghị Thụy Sĩ - Việt Nam và những người Việt tại Zurich tiếp tục duy trì vào các ngày cuối tuần để tiến tới cuộc biểu tình vào ngày 23/4 tại Zurich nhằm phản đối Trung Quốc đẩy mạnh các hoạt động quân sự hoá trên Biển Đông.

Anh Ngọc

, ,

Previous
Next Post »