Một dân phòng chế tạo xe chữa cháy

Một dân phòng chế tạo xe chữa cháy

Một dân phòng chế tạo xe chữa cháy Một chiếc xe chữa cháy di động có dung tích 500 lít được anh Trần Khắc Trung, đội trưởng đội dân phòng xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang chế tạo thành công. Hiện chiếc xe đã được chính quyền địa phương đưa vào sử dụng, phòng khi xảy ra cháy nổ.

Đội dân phòng xã Mỹ Lân chỉ có 3 bình chữa cháy cầm tay nên gặp nhiều khó khăn trong việc phòng và chữa cháy. Vì thế, anh Trung đã vận động bà con tự mua máy bơm nước để phòng và kêu gọi các hộ kinh doanh trong chợ trang bị được 18 bình chữa cháy các loại.

Bên cạnh đó, anh nảy ra ý tưởng chế tạo một xe đẩy chữa cháy có dung tích khoảng 500 lít nước. Sau khi nắm bắt được tất cả thông tin về kỹ thuật, kiểu dáng, anh bắt tay thực hiện. Anh dùng sắt V5 để làm sườn xe, gắn vào 3 bánh giúp xe chuyển động, sau đó lắp vào bồn nhựa 500 lít để chứa nước, cùng với máy bơm áp lực 3 pít-tông và máy nổ hiệu YANMAR 5CV làm động cơ chữa cháy.

Đến nay, chiếc xe "độc nhất vô nhị" này đã thành hình và được chính quyền địa phương đưa vào thường trực tại khu vực chợ Cầu số 2, phòng khi xảy ra cháy nổ.

Tuy nhiên, xe này hiện vẫn phải sử dụng sức người. Anh Trung dự kiến trong thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu chế tạo thêm một xe chữa cháy mini di chuyển bằng động cơ để có thể kịp thời cứu chữa những vụ cháy cách xa địa bàn.

(Theo Người Lao Động)

 


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »