Khoảnh khắc sinh nở của cá heo mẹ trong thủy cung ở Mỹ

Khoảnh khắc sinh nở của cá heo mẹ trong thủy cung ở Mỹ

Khoảnh khắc sinh nở của cá heo mẹ trong thủy cung ở Mỹ Toàn bộ quá trình sinh nở của cá heo mẹ trong suốt 3 tiếng được ghi lại tại thủy cung Shedd, Chicago (Mỹ) đã khiến cho rất nhiều khách đến thăm xúc động và thích thú.
  • Sở thú Hà Lan bác bỏ lời tố cáo lạm dụng cá heo  /  Cá heo lặn xuống đáy biển nhặt điện thoại trả du khách

Theo CNN, cá heo con hông trắng Thái Bình Dương mới ra đời vào ngày 18/3 vẫn chưa được đặt tên. Nó là đứa con đầu tiên của cá mẹ Katrl tại thủy cung Shedd, Chicago (Mỹ).

Nhiều khách đến thăm thủy cung Shedd đã được tận mắt chứng kiến toàn bộ quá trình sinh nở kéo dài suốt 3 tiếng của cá heo mẹ. Họ đều cảm thấy rất xúc động và thích thú. "Khoảnh khắc chiếc đuôi ngộ nghĩnh xuất hiện, tim bạn bắt đầu như nhảy múa trong lồng ngực bởi vì bạn biết rằng đó chính là giây phút sắp được chứng kiến cảnh tượng thiêng liêng", bà Lisa Takaki, giám đốc cấp cao của thủy cung cho biết.

khoanh-khac-sinh-no-cua-ca-heo-me-trong-thuy-cung-o-my

Khoảnh khắc chiếc đuôi ngộ nghĩnh xuất hiện. Ảnh: Ketv

Ban quản lý thủy cung cũng cho ghi lại những hoạt động đầu tiên của cá heo con cùng với mẹ và ngôi nhà mới của mình. Ngay sau khi cá con ra đời, cá mẹ Katrl lập tức bảo vệ con mình bằng cách theo sát, hướng dẫn cá con tránh ra xa những góc cạnh trong bể và bơi đến vị trí an toàn để dự trữ năng lượng.

Cá heo con hiện vẫn chưa xác định được giới tính, nặng khoảng 11,3 kg và dài 0,9 m. Ngay sau khi được 1 tuổi, nó sẽ được đặt tên theo tiếng Tlingit - một trong những dân tộc vùng tây bắc Thái Bình Dương. Hiện tại, con cá heo này được đưa đến khu điều dưỡng trong thủy cung và cho ăn hoàn toàn bằng cá tươi. Ngoài ra, khu vực sống của cặp mẹ con cá heo hông trắng cũng đang được đóng cửa với du khách để chúng có thể tĩnh dưỡng và làm quen với nhau.

Thủy cung Shedd nằm bên trong Bảo tàng Campus Chicago, là thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 1.500 loài sinh vật. Giá một tour tham quan ở đây là 69 USD. Thủy cung mở cửa quanh năm, trừ dịp Giáng sinh.

Xem thêm: Cuộc gặp cảm động của voi con bị bắt làm du lịch và mẹ

Ngọc Mai   |  

, ,

Previous
Next Post »