Cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm asen

Cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm asen

Cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm asen Trung tâm Nước sinh hoạt VSMT nông thôn Hà Tây đã đưa ra mô hình bể lọc chuẩn có thể tích 80 x 80 x 100 cm, trong đó có 1 lớp cát vàng hạt thô dày 50 cm, phía dưới là lớp cuội dày 10 cm để lọc; đồng thời phía trên có giàn phun mưa đơn giản bằng ống nhựa PVC. Bể lọc này sẽ loại trừ được 90% asen trong nước.

Phòng Hóa Phân tích - Quang phổ (Viện Địa chất, Viện Khoa học và Công nghệ VN vừa nghiên cứu và chế tạo thành công Kit kiểm tra nhanh nồng độ asen trong nước. Theo phương pháp này chỉ mất 7 phút có thể biết được nguồn nước có bị nhiễm asen hay không.

Theo công bố của Trung tâm Nước sinh hoạt vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tây, đã tìm thấy 4.448 mẫu nước ngầm trên địa bàn tỉnh có nồng độ thạch tín (asen) cao quá giới hạn cho phép, đặc biệt là ở các huyện Ứng Hòa, Thanh Oai, Đan Phượng đều vượt ngưỡng cho phép rất nhiều lần. Vì thế, trong bối cảnh chưa thực hiện được phương án cung cấp nước sinh hoạt an toàn, Hà Tây đang tập trung chỉ đạo xây dựng các bể lọc nước hợp vệ sinh (theo mô hình chuẩn) để sử dụng trong các gia đình, trạm xá, trường học.

(Theo QĐND, monre.gov.vn)


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »