Xứ tôm hùm Bình Ba - điểm đến cho người yêu phượt

Xứ tôm hùm Bình Ba - điểm đến cho người yêu phượt

Xứ tôm hùm Bình Ba - điểm đến cho người yêu phượt Chỉ cách thiên đường nghỉ dưỡng Nha Trang 60 km, đến đảo Bình Ba, dân phượt sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động giải nhiệt mùa hè như tắm lặn biển, ăn tôm hùm hay ngắm hoàng hôn, bình minh.
  • Lý do thôi thúc phượt thủ đến đảo Bình Ba  /  Trải nghiệm đạp xe trên phố và săn hoàng hôn ở Huế

Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách TP Nha Trang 60 km về phía nam. Đảo có diện tích khoảng 3 km vuông, với biển hoang sơ, nước xanh trong vắt, người dân thân thiện, giá cả phải chăng và di chuyển khá thuận tiện.

Dưới đây là những trải nghiệm mà du khách tới Bình Ba không nên bỏ qua.

Ngắm bình minh và hoàng hôn

Bình Ba là một trong những nơi đón ánh mặt trời đầu tiên của Việt Nam, vì vậy muốn ngắm bình minh tuyệt đẹp nơi này bạn hãy dậy từ 4h sáng sau đó đi đến bãi Chướng. Do có nhiều đá và san hô chết ở đây nên bạn cần đi dép để tránh đá và san hô cứa rách chân.

Để chiêm ngưỡng hoàng hôn, khoảng 16h30 bạn tới bãi Nồm. Đây là nơi ngắm cảnh mặt trời lặn lý tưởng nhất. Dân phượt thường cắm lều ngủ qua đêm tại bãi này. Ngoài ra, bạn có thể ngắm hoàng hôn tại bãi Nhà Cũ và các bãi biển đẹp khác như Bồ Đề, Sa Quỳnh... 

Rong ruổi trên đảo bằng xe máy

IMG-0259-JPG-7142-1436418452.jpg

Quang cảnh đảo Bình Ba nhìn từ trên cao. Ảnh: Phương Thu Thủy.

Bạn có thể thuê xe máy lên đến đỉnh đảo để tham quan lô cốt, súng thần công, đường hầm xuyên núi từ thời Pháp để lại. Thậm chí nếu được biên phòng chấp thuận bạn có thể ra ngọn hải đăng để ngắm cảnh bao la hùng vĩ của vùng biển đảo nơi đây. Giá thuê xe ở đây là 100.000 đồng một ngày.

Đi xe điện khám phá những đỉnh đồi

Du khách thuê xe điện tới những góc đảo có thể nhìn ra biển rất đẹp với giá 250.000 đồng một chuyến. Mỗi xe chở không quá 10 người.

Thưởng thức đặc sản tôm hùm

Bình Ba được mệnh danh là hòn đảo tôm hùm nên bạn đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức loại hải sản nổi tiếng. Tôm hùm ngộp (tôm đã chết) giá từ 400.000 đến 600.000  đồng một kg, tôm sống từ 1,4 đến 1,8 triệu một kg.

Tắm và lặn biển ngắm san hô

Du khách nên chọn bãi Nồm với cát trắng mịn, sạch tinh, nước trong tuy nhiên có vài nơi có đá ngầm. Đây cũng là nơi người dân địa phương thường tắm biển. Bạn có thể đến bãi Nhà Cũ, bãi đẹp, sạch, cát mịn nhưng thường có con cầu gai đâm vào chân người. Bạn cũng đừng bỏ qua trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, đây là địa điểm ngắm san hô hoặc bơi tung tăng với những đàn cá bảy màu tuyệt đẹp.

Buc-tranh-da-sac-mau-duoi-long-2529-1892

San hô ở đảo Bình Ba. Ảnh: Đố Quế Mi Hương.

Mua hàng ở chợ bằng cách trao đổi

Điều thú vị nhất ở chợ mà ít người biết đó là khách có thể đổi hàng lấy hàng thay vì dùng tiền mua như bình thường. Bạn có thể đổi mì gói, bột ngọt, bánh kẹo… mang từ đất liền ra để lấy các loại hải sản.

Xem thêm: Kinh nghiệm du ngoạn xứ tôm hùm Bình Ba

Phương Thu Thủy

, ,

Previous
Next Post »