Những điều cần lưu ý khi đi du lịch bụi Hong Kong

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch bụi Hong Kong

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch bụi Hong Kong Hong Kong có rất nhiều điểm cộng cho người mê du lịch như có thể tự xin visa, phương tiện công cộng phát triển, nhiều trung tâm mua sắm lớn và đặc biệt là thiên đường ẩm thực.
  • Gợi ý những địa điểm ăn dimsum ngon có tiếng  /  Không khí Tết khó quên tại HongKong

Nếu gom đủ một nhóm khoảng 5 người thì Hong Kong chính là đất cho bạn thỏa sức khám phá, vui chơi và mua sắm theo phong cách thoải mái.

Visa

Hong Kong yêu cầu người Việt phải xin visa tại đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam. Phí xin visa là 160 HKD/1 người (450 ngàn) cho một lần nhập cảnh. Thời gian lưu trú tối đa là 7 ngày và bạn phải đi bằng đường hàng không. Visa Hong Kong không quá khó xin, bạn có thể tự xin hoặc thông qua một số công ty du lịch.

Khách sạn

Hong Kong đất chật người đông, chính vì thế giá phòng ở đây không hề rẻ. Tuy nhiên nếu bạn đi theo nhóm khoảng 5 người thì không khó để tìm một khách sạn như ý lại không quá mắc. 

IMG-0164-JPG-4893-1410612561.jpg

Du khách thường chọn khu Tsim Sha Tsui để ở vì gần các khu mua sắm lớn.

Các khách sạn 3 sao thường kèm theo rất nhiều dịch vụ miễn phí như: cung cấp smart phone có 3G, wifi cho bạn sử dụng mọi lúc mọi nơi với đầy đủ các chỉ dẫn về những địa điểm ăn chơi, du lịch, lễ hội đang diễn ra trong thời gian bạn lưu trú ở Hong Kong. Đồng thời còn có xe buýt đưa đón đến các khu mua sắm chính và những điểm vui chơi miễn phí. Điều này khá tiện lợi đối với những ai mới đến Hong Kong lần đầu.

Phương tiện di chuyển 

Từ sân bay quốc tế Hong Kong về trung tâm thành phố có rất nhiều cách:

Airport express với giá khoảng 100 HKD/một người (270 ngàn). Tàu chạy rất thoải mái và nhanh, nhưng điểm bất tiện là tàu chỉ dừng ở một số trạm tàu điện ngầm, sau đó bạn phải di chuyển bằng taxi hoặc đi bộ về khách sạn (nếu khách sạn của bạn gần trạm tàu điện). 

Xe buýt với giá khoảng 40 HKD/một người (110 ngàn). Xe buýt của Hong Kong thường 2 tầng, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh thành phố. Tuy nhiên nếu hành lý nhiều thì không nên đi loại này vì mang vác rất cồng kềnh.

Nếu bạn đi một nhóm đông, khoảng 3 người trở lên thì nên đi taxi cho tiện. Đi taxi từ sân bay về trung tâm thành phố tốn khoảng 350 HKD/một chuyến (960 ngàn). Nếu chia cho 3 hoặc 4 người thì cũng bằng với giá đi Airport express nhưng tiện lợi hơn. Bạn được về thẳng khách sạn, không phải lo kéo theo hành lý của mình. 

Khi đi taxi ở Hong Kong nên lưu ý: Có 3 loại taxi: màu xanh lá cây, màu xanh dương và màu đỏ. Mỗi loại chỉ chạy ở mỗi khu khác nhau, trong đó phổ biến nhất là taxi đỏ. Trên mỗi chiếc taxi đều ghi rõ có thể chở 4 hoặc 5 người.

Ở Hong Kong, bạn có thể mua thẻ Octopus hoặc thẻ dùng 1 lần tại các trạm tàu điện ngầm để đi tàu điện ngầm. Sơ đồ tàu điện ở Hong Kong khá đơn giản, nhưng bạn phải đi bộ rất nhiều.

Nếu bạn đi một nhóm đông thì taxi là một sự lựa chọn đúng đắn. Vừa nhanh, tiện, thoải mái hơn so với đi xe buýt hoặc tàu điện. Khoảng 5 người một chiếc taxi, so với giá tàu điện hoặc giá đi xe buýt cũng bằng nhau, nhưng bạn không phải đi bộ hoặc đứng, lại có thể ngắm cảnh thành phố.

Đặc biệt những chiếc xe điện hai tầng hoạt động từ những năm 1904 vẫn được duy trì ở Hong Kong. Giá vé xe điện khá rẻ, khoảng 3 HKD/1 người. Tuy nhiên nó chỉ chạy một số tuyến nhất định trên đường ray sẵn có. Chủ yếu là khách du lịch ngắm cảnh hoặc những người già muốn tìm lại cảm giác xưa thì sẽ thích sử dụng phương tiện này.

IMG-0162-JPG-8924-1410611105.jpg

Những chiếc xe điện hai tầng vẫn còn hoạt động ở Hong Kong

Ăn uống

Hong Kong nổi tiếng với những món ăn đường phố. Muốn ăn ngon ở Hong Kong không hề khó. Đặc biệt, hải sản ở đây cực kì tươi ngon. Nhưng đến Hong Kong, bạn không nên bỏ lỡ những món chè tráng miệng tuyệt vời ở khu Tsim Sha Tsui, món chay ở cuối đường Temple, hải sản và các món ăn truyền thống Trung Quốc gần trạm tàu điện ngầm Sheung Wan. Đừng quên nếm thử dimsum, một món ăn truyền thống nổi tiếng của người Hong Kong. 

IMG-0423-JPG-9103-1410611105.jpg

Món tráng miệng trong một tiệm ăn nổi tiếng ở Hong Kong

Mua sắm và vui chơi

Hong Kong là điểm đến nổi tiếng của các tín đồ shopping vì ở đây có các mặt hàng đa dạng lại được miễn thuế, giá rất rẻ. Một số khu mua sắm lớn ở Hong Kong như Causeway Bay, The Landmark, Time Square, Lee Garden, Phố Nathan, Harbour City, Temple Market, Mongkok, Tsim Sha Tsui…Tất cả các món hàng từ thượng vàng hạ cám đều có ở Hong Kong. Vì vậy nếu có ý định mua sắm ở Hong Kong, hãy để ý túi tiền của bạn.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nên tham quan khi đến Hong Kong như chùa Po Lin với tượng phật khổng lồ, bảo tàng sáp Madame Tussauds, Đại lộ danh vọng, đỉnh Thái Bình, Disneyland, Ocean Park ...

Những lưu ý khác

Có lẽ vì sự phát triển quá nhanh, đông đúc nên người Hong Kong sống rất vội vã, đôi khi bạn sẽ gặp cảnh chen lấn nơi công cộng. Bạn có thể thắc mắc khi đi mua hàng mà nhân viên không thèm quan tâm, tỏ thái độ khó chịu vì sắp đến giờ nghỉ của họ dù lúc đó cửa hàng còn mở, hoặc lên taxi thì tài xế lại cáu gắt, không lịch sự. Khi đi đường, đôi khi người khác đụng bạn, cũng không buồn xin lỗi. Cho nên bạn nên cẩn trọng khi ra đường. Khi đi taxi, hãy nhớ tên của tài xế hoặc số hiệu xe phòng trường hợp để quên đồ trên xe thì liên lạc xin lại. Hầu hết tài xế taxi đều trả lại giấy tờ tùy thân của khách, nhưng tiền và những đồ dùng có giá trị khác thì khó có thể lấy lại được.

Hong Kong là một đảo nhỏ nên thường xuyên xảy ra bão. Buổi sáng trời nắng gắt nhưng chiều lại thông báo bão là chuyện bình thường. Chính vì vậy khi đi chơi, bạn nên xem kĩ dự báo thời tiết để tránh những trường hợp không may xảy ra. Thời tiết của Hong Kong khá nóng, bạn nên đem theo một cây dù nhỏ để che nắng và nên lựa chọn những trang phục thoải mái cho chuyến đi của mình. 

Yên Hạ

, ,

Previous
Next Post »