Món thạch làm từ mai rùa gây tranh cãi ở Hong Kong

Món thạch làm từ mai rùa gây tranh cãi ở Hong Kong

Món thạch làm từ mai rùa gây tranh cãi ở Hong Kong Cao quy linh không còn xa lạ với thực khách bởi vị ngọt mát, nhiều công hiệu tốt cho sức khỏe, tuy nhiên lại là "án tử" của loài rùa.
  • Những món ăn vặt nổi tiếng Hong Kong  /  Địa chỉ cho bữa ăn khuya ở Hong Kong
mon-thach-bot-mai-rua-gay-tranh-cai-o-hong-kong

Dù Hong Kong ngày càng hiện đại, nơi đây vẫn luôn gìn giữ nhiều nét văn hóa truyền thống trong cuộc sống hàng ngày, điển hình là văn hóa ẩm thực. Các quán trà thảo mộc kiểu xưa vẫn xuất hiện nhiều trên đường phố. Hầu hết các cửa hàng đều bán 4 đến 6 loại trà thảo mộc, tùy thuộc vào diện tích cửa hàng. Tuy nhiên, món không thể thiếu ở đây là cao quy linh. Loại thạch màu đen bóng được làm từ bột mai rùa và các loại thảo mộc Trung Hoa. Cao quy linh (thạch rùa) là món tráng miệng nổi tiếng ở Hong Kong. Ảnh: blogspot.

mon-thach-bot-mai-rua-gay-tranh-cai-o-hong-kong-1

Đối với các khách du lịch đến từ phương Tây, nơi không coi rùa là đồ ăn, món này được liệt vào danh sách đồ tráng miệng kỳ quái. Thành phần cơ bản để làm nên món thạch này là bột mai rùa, mật ong, nhân sâm, cam thảo... Ảnh: mykitchen.

mon-thach-bot-mai-rua-gay-tranh-cai-o-hong-kong-2

Những con rùa lấy yếm mài thành bột làm thạch được lựa chọn cẩn thận, phải là rùa vàng 3 vạch mới mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe. Nhưng từ khi loài rùa này nằm trong danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng thì các rùa hộp châu Á được sử dụng thay thế. Mai rùa thu hoạch lúc tươi sống nhưng phải để khô vài năm mới đến "độ chín" đủ để mài thành bột làm thạch. Ảnh: travelerfolio.

mon-thach-bot-mai-rua-gay-tranh-cai-o-hong-kong-3

Theo sách cổ Trung Quốc, thạch giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, làm mát, trị thiếu khí âm, khô da, mụn nhọt, mất ngủ, ăn không ngon miệng... Cao quy linh có thể ăn cùng với sữa. Ảnh: squarespace.

mon-thach-bot-mai-rua-gay-tranh-cai-o-hong-kong-4

Cao quy linh luôn cần được bảo quản trong các tủ giữ lạnh. Ảnh: bondingtool.

Xem thêm: Lẩu đệ nhất cay không phải ai cũng dám thử

Như Bình

, ,

Previous
Next Post »