Lợi thế khi đặt vé máy bay trực tuyến

Lợi thế khi đặt vé máy bay trực tuyến

Lợi thế khi đặt vé máy bay trực tuyến Chỉ vài cú nhấp chuột, bạn có thể tìm được mọi thông tin và chủ động lựa chọn lộ trình hiệu quả nhất về thời gian, chi phí.

Sự phát triển của Internet và công nghệ thanh toán trực tuyến cho phép mỗi người có thể tiếp cận những dịch vụ tiện ích và hiệu quả. Việc đặt mua vé máy bay trực tuyến và cầm trên tay một tấm vé điện tử được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi.

Vé điện tử không còn xa lạ với người tiêu dùng.

Hiện trên thị trường có hàng trăm website cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay trực tuyến. Các đơn vị này đóng vai trò trung gian kết nối giữa các hãng hàng không - ngân hàng - khách hàng thông qua việc cung cấp hệ thống đặt và thanh toán vé máy bay. Sự sôi động của thị trường tạo ra cơ hội lựa chọn cho người dùng, nhưng kèm theo đó là những bất cập và rủi ro, ví dụ như nạn lừa đảo trong kinh doanh vé máy bay, cung cấp vé giả, thậm chí xuất hiện những đại lý bán vé máy bay "ma".

Để lựa chọn được địa chỉ website đặt vé máy bay trực tuyến tốt, vấn đề uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ được đặt lên hàng đầu. Bạn nên lựa chọn các website cung cấp bởi các doanh nghiệp thương mại điện tử có uy tín lâu năm trên thị trường. Ngoài ra, người dùng nên đánh giá chất lượng dịch vụ trên các tiêu chí: mức độ liên kết với các hãng hàng không; khả năng cung cấp thông tin so sánh giá và hành trình bay giữa các hãng; kênh thanh toán; dịch vụ hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau bán; giao diện web...

Nhìn một cách tổng thể về thị trường vé máy bay trực tuyến tại Việt Nam thì đa số các giao diện website, cũng như các tiện ích công nghệ đều tương tự nhau. Một số doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và công nghệ tốt có thể cung cấp dịch vụ đa dạng hơn ở các khâu như: đặt vé, thanh toán và hỗ trợ khách hàng.

Tùy từng website, quy trình đặt vé sẽ khác nhau. Trung bình mất 5 phút cho một giao dịch. Ví dụ, về quy trình khi thanh toán vé máy bay trên website thương mại điện tử của Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam VNPAY  http://vban.vn:

- Bước 1: truy cập chọn dịch vụ Mua vé máy bay trên website.

- Bước 2: nhập thông tin hãng hàng không, điểm đi, điểm đến, thời gian. Sau đó, VBan sẽ cung cấp danh sách các chuyến bay để bạn có thể so sánh giá và lựa chọn chuyến bay.

- Bước 3: cung cấp thông tin hành khách để đảm bảo tính xác thực của giao dịch. Mã thanh toán sẽ được gửi về điện thoại và email của khách hàng.

Một trong những lợi thế của giao dịch vé máy bay trực tuyến là bạn luôn nắm thế chủ động, ngay cả với việc thanh toán. Sau khi nhận mã thanh toán cũng không cần thanh toán ngay. Trong khoảng thời gian gia hạn thanh toán này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hoặc hủy vé vừa đặt mà không mất phí.

- Bước 4: lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử VnMart hoặc tại quầy giao dịch Agribank, BIDV, Sacombank... (đối với những ai không có tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản không đủ số dư).

- Bước 5: nhận vé điện tử được gửi về email và điện thoại. Bạn chỉ cần xuất trình vé điện tử tại quầy làm thủ tục tại sân bay để bắt đầu hành trình.

Ngoài hình thức đặt vé trực tuyến như trên, với những ai chưa thành thạo thao tác đặt vé online hoặc có nhu cầu đặt trước vé vào dịp cao điểm, website này còn cung cấp tổng đài 1900 55 55 20 tiếp nhận các yêu cầu đặt vé, giữ vé, tư vấn lịch trình và giá phù hợp với yêu cầu mỗi người.

Để tránh gặp nhầm lẫn về thông tin vé, trước khi thực hiện thanh toán, bạn cần kiểm tra thật kỹ mọi thông tin từ họ tên, năm sinh, số CMND… Mặt khác, bạn cũng không quên kiểm tra chính xác điểm đi, điểm đến, cũng như thời gian khởi hành để tránh tình trạng sai lệch thông tin, dẫn đến việc vé bị sai không sử dụng được nhưng vẫn bị trừ tiền.

Thư Kỳ

, ,

Previous
Next Post »