Khách Trung Quốc bị phạt vì để thừa thức ăn tại nhà hàng

Khách Trung Quốc bị phạt vì để thừa thức ăn tại nhà hàng

Khách Trung Quốc bị phạt vì để thừa thức ăn tại nhà hàng Một đoàn khách du lịch sau khi ăn tại nhà hàng ở Urumqi, Tân Cương bỏ thừa 1,2 kg thức ăn và bị nhà hàng phạt 2.400 tệ (8,4 triệu đồng).
  • Du khách Trung Quốc bị bắt vì phát tán ảnh khỏa thân  /  13 khách Trung Quốc biến mất khi đang tham quan Hàn Quốc

Đoàn khách 6 người ở Trấn Giang, Giang Tô đến Urumqi, Tân Cương du lịch vào cuối tháng 10. Họ bị phạt theo quy định của nhà hàng sau khi ăn bữa tối trị giá 1.500 tệ (khoảng 5,3 triệu đồng) ở khu Sayibak.

Đại diện của nhà hàng cho biết đây là nhà hàng buffet, nên nhân viên đã nhắc nhở họ ăn thêm một lúc nữa. Các vị khách không đồng ý và chấp nhận nộp phạt.

khach-trung-quoc-bi-phat-vi-de-thua-thuc-an-tai-nha-hang

Nhà hàng nơi phạt đoàn khách có tên là Nhà hàng buffet hải sản Kim Tiền Báo, ở thành phố Urumqi. Tân Cương. Ảnh: Imagev.

Sau đó, đại điện của đoàn khách là ông Lăng yêu cầu nhân viên nhà hàng viết hóa đơn. Nhưng khi đoàn của ông này định rời đi thì nhân viên ngăn lại và đòi hóa đơn do viết nhầm. Ông Lăng kiên quyết không đưa dẫn đến hai bên to tiếng và phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát địa phương.

Về vấn đề phạt tiền du khách, một luật sư ở Trung Quốc cho biết nhà hàng không có quyền chấp pháp. Điều này được quy định cụ thể trong Luật Bảo vệ lợi ích người tiêu dùng. Vì vậy, nhà hàng đưa ra quy định phạt tiền là không có hiệu lực.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Quản lý giá và Sở Công thương địa phương bắt tay vào điều tra. Ngày 27/10, nhà hàng phải hoàn trả lại ông Lăng 2.400 tệ nhưng ông không đồng ý và tiếp tục khiếu nại nhà hàng lên Sở Công thương thành phố Urumqi.

Xem thêm: Trung Quốc: Cứ bật nhạc là bị phạt

Ngọc Mai

, ,

Previous
Next Post »