Huija, ngôi làng hoạt hình ở Đài Loan

Huija, ngôi làng hoạt hình ở Đài Loan

Huija, ngôi làng hoạt hình ở Đài Loan Sau khi Huija trang trí đường và nhà ở bằng các bức tranh tường hoạt hình có màu sắc vui nhộn, du khách khắp nơi bắt đầu đổ xô tới để tham quan.
  • 10 điểm đến có thật trong phim hoạt hình của Disney  /  Thế giới cổ tích ở Hong Kong Disneyland

Những ngôi nhà ở Huija, phía nam quận Thiện Hóa, thành phố Đài Nam, Đài Loan, thu hút ngày càng nhiều du khách kể từ khi có sự thay đổi về diện mạo vào năm 2014. Dân làng cho biết, ý tưởng này bắt nguồn từ ba người cháu của bà Liao (một người trong làng).

1-5580-1421899189.jpg

Totoro - một nhân vật hoạt hình Nhật Bản vô cùng dễ thương.

Vì thấy buồn chán và cũng muốn bà có thêm niềm vui, trong suốt tháng 4, ba cô cháu gái đã trang trí phần bên ngoài của ngôi nhà và các bức tường bằng hình ảnh của nhiều nhân vật hoạt hình và búp bê Daruma (một loại bùa may mắn của người Nhật Bản). Trên các cửa sổ đều có thêm dòng chữ "Đây là nơi bà sống".

Một hàng xóm của bà Liao cho biết: "Mọi người ở đây bắt đầu làm theo họ và cũng trang trí nhà của mình theo phong cách hoạt hình bắt mắt". Hiện nay, ngôi làng như biến thành thế giới của những bộ phim hoạt hình vì có hàng tá tranh tường rực rỡ sắc màu. Mỗi ngày, không chỉ người dân địa phương mà cả các nghệ sĩ cũng tới đây để sáng tác thêm những tác phẩm mới.

14-2857-1421899190.jpg

Daruma - một loại búp bê may mắn theo quan niệm truyền thống của người Nhật Bản.

Bà Liao cho biết: "Lũ trẻ đến vẽ và tô màu, một số trường nghệ thuật cũng tới để sáng tác. Có những gia đình thuê cả họa sĩ chuyên nghiệp về 'trang điểm' riêng cho ngôi nhà của họ. Bây giờ làng đón được khá nhiều du khách".

"Trước đây có rất ít người tới làng, chỉ khi các lễ hội diễn ra mới có thêm khách. Còn hiện nay ngày nào chúng tôi cũng có khách đến tham quan, và có thêm rất nhiều hàng quán nhỏ lẻ xuất hiện quanh chùa", ông Su King Min, chủ một cửa hàng trong làng Huija chia sẻ.

Dân làng luôn chào đón khách du lịch tới, một số người còn khuyến khích các vị khách đăng ảnh chụp ở làng lên mạng xã hội. Số lượng du khách đến Huija tham quan tăng lên ngày một nhiều đem lại nguồn thu đáng kể cho người dân. Ngoài các dịch vụ tham quan, chụp ảnh, một số người dân còn tranh thủ bán thêm hoa quả và đồ uống cho khách.

Xem thêm hình ảnh về làng Huija

Thông tin thêm:

Quận Thiện Hóa cách sân bay quốc nội Đài Nam khoảng 22 km, và sân bay quốc tế Đào Viên khoảng 235 km.

Cuối tuần du khách không được phép đi ô tô vào các làng mà đỗ xe ở bãi đỗ bên ngoài.

Một chuyến đi bộ tham quan quanh làng mất khoảng 2 giờ.

Hương Chi (theo CNN)

, ,

Previous
Next Post »