Bún Thái hải sản 'gây bão' tại Hà Nội

Bún Thái hải sản 'gây bão' tại Hà Nội

Bún Thái hải sản 'gây bão' tại Hà Nội Tên gọi vừa lạ vừa quen, hương vị độc đáo, không giống như các loại bún quen thuộc khác đã khiến bún Thái hải sản trở nên đặc biệt trong cộng đồng ăn uống ở Hà Nội.
  • Đặc sản miền Trung giữa lòng Hà Nội  /  Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Thái

Xuất hiện khi mùa thu đến, thời tiết đã có chút mát mẻ và dễ chịu, món bún Thái hải sản vị chua cay vì thế mà càng được lòng thực khách. Nghe tên gọi, nhiều người chắc hẳn sẽ thấy lạ, tuy nhiên đây là món ăn mang âm hưởng từ món lẩu Thái nổi tiếng.

bun-thai-Hong-Giang-9242-1411180203.jpg

Giá một tô bún hải sản đầy đủ chỉ ở mức 30.000 đồng, được xem là mức giá khá mềm phục vụ bữa trưa hoặc chiều tối cho mọi người.

Thành phần tô bún này được xem là sự tổng hòa của các loại hải sản màu sắc bắt mắt và ngon miệng. Con tôm luộc được bóc vỏ đỏ au, mực thái thành từng lát hơi dày bản, cá chiên vàng ngậy, hành lá và tiêu được rắc lên trên cho dậy mùi thơm, ăn kèm với chút rau cần. Nhưng có lẽ, điểm đặc trưng của món này nằm ở vị nước dùng chua cay.

Vị quen thuộc của lẩu tom-yum, thơm thơm rất dễ chịu, nhờ đủ loại me, gừng, ớt và đậm vị sả tạo nên cảm giác tê tê nơi đầu lưỡi. Tuy nhiên, chúng vẫn được chế biến theo công thức riêng để vị chua cay phù hợp với người Việt, lại không làm mất đi vị chua ngọt của ẩm thực Thái. Nếu ai đã trót nghiền món lẩu Thái tom-yum nổi tiếng, hẳn là họ sẽ không thể bỏ qua được món bún hải sản gần gũi này.

Bún Thái hải sản vẫn còn mới mẻ nên xuất hiện chưa nhiều. Bạn có thể dạo qua phố Hàng Lược trên mạn phố cổ, phố Đặng Văn Ngữ hoặc Ngũ Xã để thưởng thức món ăn lạ mà độc đáo, rất phù hợp trong tiết trời thu thanh cảnh thế này.

 Hồng Giang

, ,

Previous
Next Post »