Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon

Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon

Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon Để việc tập luyện trên máy chạy không nhàm chán, Gary McNamee đã tạo ra một ứng dụng quay lại các đường chạy và cả cuộc đua, có thể tự động điều chỉnh tốc độ video theo nhịp tim của người dùng.
  • Tay trắng lập công ty triệu USD / Từ nghiện rượu thành triệu phú

Gary McNamee vẫn còn nhớ như in lúc anh nảy ra ý tưởng kinh doanh này. Đó là trong cuộc thi marathon Boston năm 2010. Khi ấy, McNamee đã chạy được hơn 33 km. Trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, anh chợt nghĩ đến việc quay lại toàn bộ quãng đường 42 km từ Hopkinton đến Boston và xem video đó mỗi lần tập chạy.

Ngay đó, anh cũng đã quyết định sẽ biến việc này thành ý tưởng kinh doanh, với mục đích giúp mọi người thoát khỏi cảm giác nhàm chán khi tập với máy chạy. "Đây có vẻ là ý tưởng rất đơn giản. Nhiều người sẽ nói 'Tôi cũng từng nghĩ đến rồi' hay 'Tôi không tin là chưa có ai từng làm việc đó'. Nhưng mà nghĩ ra nó cũng đâu phải dễ", anh cho biết trên Business Journals.

outsideinteractive-9120-1398395866.jpg

Virtual Runner sẽ giúp người dùng bớt nhàm chán khi tập chạy. Ảnh: Courtesy

Sau đó, McNamee mất tới 4 năm để hoàn thiện ý tưởng và thành lập Outside Interactive. Đầu tuần này, họ đã chính thức khai trương cửa hàng tại Hopkinton.

Outside Interactive tạo ra một ứng dụng cho iOS và Windows có tên Virtual Runner, quay lại quang cảnh các đường chạy. Đến nay, ứng dụng này đã nhận được hơn 15.000 lượt download trên iPad và 2.000 lượt trên các máy tính bảng chạy Windows.

Người dùng được tùy chỉnh bằng tay tốc độ của video tương ứng với nhịp chạy. Họ cũng có thể sử dụng công nghệ cảm biến không dây ANT+, kết hợp với các thiết bị như máy đo nhịp tim để tự động điều chỉnh tốc độ video.

Hơn 30 video đường chạy cho Windows và iOS đang được bán với giá 19,99 USD. Quang cảnh cũng rất đa dạng, từ mùa hè tại công viên Central Park (New York) đến 10 km đường chạy tại thị trấn mỏ Crested Butte (Colorado) và cả các sa mạc ở Australia.

McNamee cho biết mỗi video được quay bằng xe hai bánh Segway, sử dụng thiết bị chống rung Steadicam và mất ba tháng từ lúc quay đến khi chỉnh sửa xong. Đoạn đường trong các video có độ dài 10 km. Mọi người có thể chỉnh tốc độ chạy tùy ý mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng phim.

Outside Interactive cũng quay lại các cuộc chạy đua, như New Balance Falmouth Road Race. Vì thế, người dùng có thể biết một cuộc đua diễn ra như thế nào. Video này đã được download tại 75 quốc gia kể từ tháng 11 năm ngoái. "Mọi người có thể tập luyện trước cho cuộc đua và học được nhiều thứ", McNamee cho biết.

Anh đã đầu tư gần 750.000 USD tiền riêng vào công ty và lên kế hoạch huy động vốn chính thức cuối năm nay. Mục tiêu của anh là thu về khoảng 1 triệu USD.

Outside Interactive hiện có 6 lập trình viên và nhân viên quay phim bán thời gian. Doanh thu hiện tại của họ đến từ việc bán video, quảng cáo trong video và một phần doanh thu từ các cuộc đua được quay lại.

Dù vậy, mục tiêu cuối cùng của anh vẫn là kết nối trực tiếp máy chạy với Virtual Runner. "Tôi muốn máy tập có thể kiểm soát tốc độ video và ứng dụng của mình cũng có thể điều khiển việc nâng lên hạ xuống của máy theo địa hình trong video", anh nói.

McNamee là người rất đam mê kinh doanh. Trước Outside Interactive, anh từng thành lập IPS – hãng sản xuất phần mềm cho doanh nghiệp và Laser-Fax – sản xuất các ống mực cho máy in.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »