Tỷ phú thất học

Tỷ phú thất học

Tỷ phú thất học Nhiều người cho rằng con đường duy nhất dẫn đến thành công nhất định phải là học vấn. Tuy nhiên rất nhiều tỷ phú, những người được coi là thành công nhất trên thế giới hiện nay, lại không hề có bằng cấp gì. Bù lại, họ có trí tuệ, sự bền bỉ, gan lì và sự nhạy cảm hiếm thấy với kinh doanh.

Richard Branson

fh

Richard Branson. Ảnh: richard-branson.com.

Năm 1970, Richard Branson mở một công ty thu âm đặt hàng qua bưu điện mang tên Virgin. Ít lâu sau, ông mở thêm một cửa hàng ở London. Hai năm sau đó, ca sĩ đầu tiên của Virgin, Mike Oldfield, đến đây thu âm "Tubular Bells". Sự nghiệp của ông cũng bắt đầu nở rộ từ đây khi hàng loạt tên tuổi lớn như Ben Harper, Fatboy Slim, Perry Farrell, Gorillaz, Lenny Kravitz, Janet Jackson và The Rolling Stones cũng tìm đến ông. Virgin Music trở thành một trong những công ty thu âm hàng đầu thế giới.

Năm 1992, Branson bán lại tổ hợp Virgin Music Group (gồm bộ phận thu âm, làm bìa và xuất bản) với giá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, sau thương vụ ấy, ông vẫn tiếp tục ở lại Virgin Group với tư cách Chủ tịch. Hiện Virgin Group đã trở thành một tập đoàn kinh doanh nhiều lĩnh vực: sách, giải trí (nhạc, phim, cafe), khách sạn...

Barry Diller  

gjkpo

Ông Barry Diller. Ảnh:forbes.com.

Sau khi thi trượt học kỳ tại trường đại học, Barry Diller bắt đầu sự nghiệp ở bộ phận mail tại đại lý của William Morris. Năm 1996, ông vào làm cho ABC. Cũng tại nơi này, ông đã tạo ra chương trình ABC Movie và trở thành người tiên phong sáng tạo ra khái niệm sản xuất phim truyền hình.

Ở tuổi 32, ông trở thành Giám đốc điều hành Paramount Pictures, nơi sản xuất hàng loạt show truyền hình rất thành công (Laverne and Shirley, Taxi, Cheers) cũng như những tập phim nổi tiếng (Saturday Night Fever, Raiders of the Lost Ark, Beverly Hills Cop). Từ 1984 đến 1992, Barry Diller tiếp tục giữ những cương vị quan trọng nhất tại Fox Studio đồng thời chịu trách nhiệm gây dựng Tập đoàn truyền thông Fox. Hiện nay Diller đang là Chủ tịch của Expedia đồng thời là CEO của InterActiveCorp.

Matt Drudge

vcxv

Matt Drudge.
Ảnh: radcity.net.

Nhà phê bình, blogger... đó là hai trong rất nhiều danh xưng mà người ta dùng để gọi Matt Drudge - ông chủ độc quyền của trang web Drudge Report Web. Nói về "sự nghiệp học hành" của mình, Drudge vẫn thường nói vui: "thành tích tốt nhất tôi đạt được ở trường là ở môn... thể dục". Chính vì vậy, Drudge sớm rời trường học và bắt đầu sự nghiệp bằng những công việc vặt như bán sách, bán hàng lưu niệm, bán rau quả...

Bước ngoặt của cuộc đời ông đến vào năm 1989, khi ông chuyển đến Los Angeles và đảm nhận công việc ở cửa hàng bán quà tặng của CBS. Một thời gian sau, ông được thăng chức quản lý. Chính những thứ nhặt nhạnh thu thập được trong thời gian ông ở vị trí này đã giúp ông tạo nên The Drudge Report.

Vụ đình đám nhất mà The Drudge Report đã phanh phui và làm cho nó trở thành nổi tiếng như hiện nay chính là những thông tin đầu tiên hé lộ về mối quan hệ của Tống thống Mỹ lúc đó Bill Clinton và cô nàng Monica Lewinsky năm 1998.

(Theo vtv.vn)

, ,

Previous
Next Post »