Thanh khoản hai sàn giảm trên 30%

Thanh khoản hai sàn giảm trên 30%

Thanh khoản hai sàn giảm trên 30% Chốt phiên cuối tuần, trị giá giao dịch tại sàn Hà Nội và TP HCM chỉ tương đương 60-65% mức phiên hôm qua, trong khi cả HNX-Index, Vn-Index đều tăng điểm.
  • Tích lũy 4 phiên liền, Vn-Index lên 576 điểm

Đóng cửa phiên 27/6, sàn TP HCM chỉ khớp hơn 74,4 triệu cổ phiếu, trị giá 1.227 tỷ đồng và tương đương 60% của một ngày trước. Vn-Index tích lũy 2,42 điểm, lên 578,82 điểm.

Lực đỡ cho Vn-Index một phần đến từ những cổ phiếu vốn hóa lớn như FPT, SSI hay GAS. Tuy vậy, những trụ cột này cũng dần đuối vào cuối giờ giao dịch. Không chỉ vậy, nhóm cổ phiếu địa ốc vốn được xem là dẫn dắt dòng tiền những phiên vừa qua như ITA, FLC, DXG cũng giảm giá 300 đồng hoặc đứng mốc tham chiếu. Khối lượng giao dịch của ITA và FLC lần lượt đạt hơn 2-7 triệu mỗi mã.

chung-khoan-30-NM-4339-1403859299.jpg

Hai sàn chứng khoán vừa chốt tuần bằng việc giảm thanh khoản trên 30% so với một phiên trước đó. Ảnh: Nhật Minh

Trong giao dịch thỏa thuận, nhiều cổ phiếu sang tay với khối lượng lớn như GMD với hơn 2,2 triệu đơn vị (72 tỷ đồng), hay HVG chuyển nhượng 2,5 triệu cổ phiếu (57,5 tỷ đồng). KBC, MBB, VTF cũng thỏa thuận hàng triệu cổ phiếu nhưng vẫn không đủ giúp thanh khoản sàn TP HCM bằng mức như hôm qua.

Dưới góc độ nhà đầu tư, theo anh Hải – người chơi cổ phiếu lâu năm tại Hà Nội, thị trường chung vẫn giữ xu hướng tích lũy tích cực. Nếu giải đúng mã mà tìm ra thời điểm thích hợp để mua, anh Hải cho rằng lợi nhuận giai đoạn này vẫn khả quan.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index đóng cửa trong sắc xanh nhờ việc tăng 0,24 điểm, lên 77,58 điểm. Cũng giống sàn TP HCM, trị giá giao dịch tại đây chỉ bằng 66% phiên trước đó, đạt 421 tỷ đồng và ứng với 35,5 triệu cổ phiếu. PVX – mã vốn được xem là chỉ báo của thị trường đứng giá, tổng mua và bán đều trên 10 triệu cổ phiếu nhưng chỉ mới khớp 5 triệu đơn vị. Hàng loạt mã khác thuộc rổ HNX30 như KLS, VND, SCR, SHB tăng nhẹ 100 đồng hoặc đứng giá tham chiếu.

Các chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét, phụ thuộc nhiều vào thông tin và kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý II sắp được công bố. Nhà đầu tư nắm chắc thông tin có thể mua và nắm giữ, chờ đợi kết quả chính thức.

Trong khi đó, chuyên gia VCBS lưu ý các cổ phiếu nóng, tăng trưởng chủ yếu nhờ xu thế thị trường có thể sẽ mang lại đà tăng không bền. Do vậy, việc sở hữu những mã này tương đối rủi ro, nhà đầu tư nên cảnh giác giảm dần tỷ trọng và bán ra trong các nhịp tăng điểm, nhóm phân tích VCBS khuyến nghị.

Tường Vi

, ,

Previous
Next Post »