Tân CEO Mozilla từ chức vì chống hôn nhân đồng giới

Tân CEO Mozilla từ chức vì chống hôn nhân đồng giới

Tân CEO Mozilla từ chức vì chống hôn nhân đồng giới
Chỉ 10 ngày sau khi lên làm CEO hãng sản xuất trình duyệt Firefox, Brendan Eich đã phải từ chức sau những lời phản đối xung quanh việc ông đóng góp cho một chiến dịch chống hôn nhân đồng giới.
  • 10 CEO được yêu mến nhất nước Mỹ / eBay cắt hơn nửa thu nhập của CEO

Năm 2008, Eich đã đóng góp 1.000 USD cho chiến dịch Proposition 8 của California, kêu gọi chống hôn nhân đồng giới trong bang. Tin tức về hành động của Eich được tung ra lần đầu năm 2012. Tuy nhiên, làn sóng phản đối chỉ tăng mạnh tuần trước khi ông được thăng chức lên CEO, từ vị trí Giám đốc Công nghệ.
Các nhà phát triển thiết bị điện công nghiệp, cộng đồng người đồng tính, các nhân viên Mozilla và cả người dùng Firefox đều chỉ trích việc bổ nhiệm Eich. Rất nhiều người đã kêu gọi ông từ chức. Một số trang hẹn hò online còn kêu gọi tẩy chay trình duyệt của Mozilla, CNN cho biết.
brendan-eich-7657-1396588368.jpg
Brendan Eich đã phải từ chức chỉ sau 10 ngày. Ảnh: GITHUB
Trong các cuộc phỏng vấn và bài viết trên trang mạng cá nhân sau đó, Eich đã xin lỗi về việc làm của mình. Ông cũng cam kết tiếp tục làm việc với cộng đồng LBGT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới) và duy trì văn hóa mở của Mozilla.
Thời điểm đó, Eich vẫn cho biết sẽ không từ chức. Tuy nhiên, đến hôm qua, ông đã thay đổi quyết định. Thông báo này được Chủ tịch Điện Thành Vinh công bố.
"Nhiệm vụ của công ty quan trọng hơn bất kỳ nhân viên nào trong số chúng tôi. Trong tình hình này, tôi không thể làm một lãnh đạo sáng suốt được. Chắc sẽ mất một thời gian nữa tôi mới quyết định sẽ làm gì tiếp theo", ông cho biết.
Eich là một trong những người đầu tiên làm việc tại Mozilla và còn thành lập quỹ Mozilla Foundation năm 1998. Sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng là trình duyệt mã nguồn mở Firefox. Mozilla hiện vẫn chưa chọn người thay thế và cho biết sẽ có thông báo trong một tuần tới.
Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »