Rolls-Royce cung cấp động cơ cho dàn máy bay 'khủng' của Vietnam Airlines

Rolls-Royce cung cấp động cơ cho dàn máy bay 'khủng' của Vietnam Airlines

Rolls-Royce cung cấp động cơ cho dàn máy bay 'khủng' của Vietnam Airlines 14 chiếc máy bay A350 của Vietnam Airlines sẽ sử dụng động cơ của Rolls-Royce. Đây là hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay của hãng tại Việt Nam.

Công ty đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực cung cấp hệ thống năng lượng, động cơ máy bay Rolls- Royce vừa cho biết đã trúng thầu cung cấp động cơ Trent XBW cho đội máy bay 14 chiếc Airbus A350 của Vietnam Airlines sẽ về nước vào giữa năm nay, bao gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài.

Tổng giá trị gói thầu này không được  tiết lộ, nhưng Rolls-Royce cho hay đây là hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay mà hãng ký kết với Vietnam Airlines. Trước đó, gói thầu cung cấp động cơ cho 10 máy bay Airbus A350 XWBs và 10 máy bay A330s của Air China mà đơn vị này trúng có giá trị 1,8 tỷ đôla Mỹ.

"Chúng tôi hy vọng với sự hợp tác này, thị trường hàng không Việt Nam sẽ nâng lên tầm cao mới. Đây cũng là bước tiến giúp công ty tiếp cận gần hơn với nhiều hãng hàng không khác tại đây", bà Hoàng Tri Mai, Tổng giám đốc Rolls-Royce Việt Nam nói. 

Động cơ Trent XWB được thiết kế riêng cho máy bay Airbus A350 XWB, giúp tiết kiệm 25% nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn đến một nửa so với các dòng động cơ Trent trước đây. Mức tiêu hao nhiên liệu của Trent XWB tương đương với một chiếc xe hơi gia đình. Cho tới nay, Rolls-Royce đã bán 1.500 động cơ này cho 40 khách hàng trên thế giới. 

Theo Rolls-Royce, doanh thu cơ bản hàng năm của hãng đạt 14,6 tỷ bảng Anh, trong đó gần một nửa đến từ việc cung cấp các dịch vụ sản xuất phụ tùng. Vào cuối năm 2014, đơn đặt hàng đã được công bố có giá trị lên đến 73,7 tỷ bảng. Hiện, hãng này chiếm tới 54% thị phần về cung cấp động cơ máy bay tại  khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông.

Thi Hà


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »