Lọc dầu Dung Quất lại sắp bảo dưỡng tổng thể

Lọc dầu Dung Quất lại sắp bảo dưỡng tổng thể

Lọc dầu Dung Quất lại sắp bảo dưỡng tổng thể Dự kiến, thời gian thực hiện bảo dưỡng theo kế hoạch là 57 ngày, ngắn hơn so với bảo dưỡng tổng thể lần thứ nhẩt 5 ngày.
  • Nhà máy lọc dầu Dung Quất đạt doanh thu 550.000 tỷ đồng / Quảng Ngãi muốn lập đặc khu kinh tế Dung Quất
nha-may-dung-quat-1-8748-1400382925.jpg

Các phân xưởng công nghệ chính của nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ảnh: Trí Tín

Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lọc-hóa dầu Bình Sơn (BSR), doanh nghiệp quản lý và vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất (NMLD) cho biết từ ngày 12/5 đơn vị đã tiến hành giảm công suất để dừng hoạt động và ngày 19/5 tới, nhà máy bắt đầu triển khai bảo dưỡng tổng thể lần thứ hai theo đúng quy trình của thiết kế.

BSR đã triển khai chi tiết và hoàn thành đúng tiến độ đề ra các công việc chuẩn bị cho đợt bảo dưỡng tổng thể lần thứ hai như lựa chọn nhà thầu, huy động chuyên gia từ nhà bản quyền công nghệ, mua vật tư thiết bị và dịch vụ kỹ thuật, chuẩn bị quy trình kỹ thuật, quy trình bảo dưỡng...

Đơn vị đã phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Công an và chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác bảo dưỡng thành công tốt đẹp.

Việc chuẩn bị cho công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ hai đã được tiến hành từ 18 tháng trước (tháng 10/2012) với 6.700 đầu mục công việc. Đa số các hoạt động bảo dưỡng sẽ diễn ra 24/24 giờ và được đảm nhận bởi 3.000 nhân sự chuyên nghiệp của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lọc-hóa dầu Bình Sơn, các nhà thầu, đối tác...

Nhà máy lọc dầu Dung Quất, công trình trọng điểm quốc gia trong ngành dầu khí đã chính thức cho ra dòng sản phẩm thương mại đầu tiên vào ngày 22/2/2009. Đến hết tháng 4 vừa qua, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã sản xuất ra trên 29 triệu tấn sản phẩm, tổng doanh thu đạt 550.019 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt 87.358 tỷ đồng. Đây là lần thứ 2 nhà máy dừng hoạt động để bảo dưỡng kể từ khi đi vào sản xuất năm 2009 (lần đầu vào tháng 7/2011).

(theo Vietnamplus)

, ,

Previous
Next Post »