Giá vàng giảm nửa triệu đồng trong tháng 3

Giá vàng giảm nửa triệu đồng trong tháng 3

Giá vàng giảm nửa triệu đồng trong tháng 3
Đà tăng giá đầu giờ sáng nay không đủ bù lại mức giảm mạnh suốt từ đầu tháng.
  • Giá vàng trong xu hướng tăng

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 35,55 - 35,6 triệu đồng. Giá nhích nhẹ vài chục nghìn đồng so với cuối tuần. Đây cũng là niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cùng thời điểm.
Trong nửa cuối tháng 3, thị trường vàng chứng kiến xu hướng giảm là chủ yếu, hạ 800.000 đồng mỗi lượng. Tổng cộng, trong cả tháng vừa rồi mỗi lượng vàng SJC mất giá nửa triệu đồng.
Như vậy, thị trường điện công nghiệp đã quay đầu giảm trở lại sau 2 tháng đầu năm tăng tổng cộng 1,3 triệu đồng. Trong năm 2013 thị trường chỉ có 3 tháng tăng giá và 9 tháng còn lại đều giảm mạnh.
pnj-cua-hang-8633-1396231503.jpg
Các doanh nghiệp cho biết lực mua vàng tăng nhẹ khi giá giảm.
Các doanh nghiệp lý giải giá vàng tăng cuối tuần và sáng nay do lực mua trên thị trường tăng nhẹ. Vào thứ sáu khi giá vàng ở mức thấp nhất trong vòng một tháng rưỡi ở 35,5 triệu đồng, nhiều người dân đã đi mua. Lực mua sỉ của các nhà buôn nhỏ cũng có dấu hiệu phục hồi. PNJ cho biết người mua vàng đang chiếm 60% tổng lượng giao dịch.
Chênh lệch giá giữa Điện Thành Vinh trong và ngoài nước duy trì ở 2,6 triệu đồng. Khi lực mua đã phần nào phục hồi, khoảng cách giữa giá bán so với mua nới rộng từ 30.000 đồng tuần trước lên 50.000 đồng sáng nay.
Thanh Bình

, ,

Previous
Next Post »